Chính trị

Đoàn công tác Ban Dân vận Tỉnh ủy làm việc tại huyện Mèo Vạc

25/01/2021 04:27 57 lượt xem

Trong hai ngày 21-22.01, đoàn công tác Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí Lù Thị Hà, Phó trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy đã có chuyến làm việc tại hai xã Niêm Sơn và Xín Cái, huyện Mèo Vạc nhằm nắm tình hình dư luận trước thềm Đại hội XIII của Đảng; công tác dân vận tại cơ sở. Đi cùng đoàn có đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy.

Qua làm việc với lãnh đạo Đảng ủy, các Hội đoàn thể và kiểm tra thực tế tại một số thôn bản hai xã cho thấy trong thời gian qua hai xã Niêm Sơn và Xín Cái đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tổ hoạt động dân vận khéo trong các thôn bản hoạt động hiệu quả, nhiều phong tục tập quán lạc hậu dần được bài trừ. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng tảo hôn, tổ chức đám tang dài ngày, giết mổ nhiều gia súc và thách cưới cao… Đối với dư luận của người dân về Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân rất đồng tình, ủng hộ và kỳ vọng Đại hội lần này các đại biểu sẽ lựa chọn, bầu những đồng chí thực sự có tâm, có tầm và đầy đủ trí tuệ để lãnh đạo đất nước ngày càng phát triển, văn minh, giàu đẹp. Người dân cũng bày tỏ sự kỳ vọng Đại hội XIII sẽ đề ra nhiều chính sách thiết thực hỗ trợ các dân tộc thiểu số và nhân dân khu vực biên giới để thu hẹp khoảng cách phát triển giữa miền núi và miền xuôi.

Đoàn công tác Ban Dân vận Tỉnh ủy thăm các công dân tại khu cách ly xã Thượng Phùng.

Dịp này, đoàn công tác cũng dành tặng nhiều suất quà cho những người uy tín có nhiều cống hiến trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và đi thăm khu cách ly các công dân nhập cảnh cảnh trái phép về nước tại thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng. Đối với những kiến nghị, đề xuất của địa phương, khi trở về đoàn sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, hỗ trợ trong thời gian tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập