Văn hóa - Xã hội

Dạy thực nghiệm tài liệu giáo dục địa phương

21/10/2023 22:06 610 lượt xem

Trong 2 ngày 19-20/10, Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc và trường PTDT Nội trú THCS – THPT Mèo Vạc tổ chức tiết dạy thực nghiệm tài liệu giáo dục địa phương theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Dạy thực nghiệm tài liệu giáo dục địa phương
Tiết học “Làng xã ở tỉnh Hà Giang” tại trường PTDT Nội trú THCS&THPT Mèo Vạc

Tại trường PTDT Nội trú THCS & THPT huyện tổ chức dạy thực nghiệm tài liệu giáo dục địa phương lớp 11 với chủ đề Làng xã ở Hà Giang; trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc thực nghiệm chủ đề Nghề đúc lưỡi cày ở Hà Giang cho học sinh lớp 4. Các tiết học được áp dụng trên hình thức trải nghiệm thực tế, bài giảng điện tử kết hợp nghiên cứu tài liệu, hình ảnh… giúp các em được tiếp thu và khai thác nội dung bài học một cách chủ động, sáng tạo, năng động. Ngoài ra, tiết học cũng chú trọng việc tương giác giữa giáo viên với các em học sinh, đẩy mạnh tinh thần trao đổi, làm việc nhóm giữa các em học sinh thông qua các câu hỏi và hoạt động thảo luận nhóm.

Tiết học “Nghề đúc lưỡi cày ở Hà Giang” tại trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc

Việc dạy thực nghiệm nhằm đánh giá mức độ đáp ứng việc nắm bắt nội dung, sử dụng phương pháp dạy học của giáo viên, việc tiếp thu kiến thức của học sinh trong thực tiễn; đồng thời, đánh giá về kiến thức, tính sư phạm, tính khoa học của tài liệu. Đây cũng là bước quan trọng trong quy trình biên soạn, hoàn thiện bộ tài liệu giáo dục địa phương.

Sinh hoạt chuyên môn sau tiết dạy

Sau dự giờ các tiết dạy thực nghiệm, các đại biểu đã thảo luận, nhận xét, góp ý về nội dung, phương pháp và hình thức dạy học,... Các đại biểu đánh giá cao việc chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng của giáo viên đã giúp cho các tiết dạy phong phú, gần gũi, tự nhiên, tạo được hứng thú học tập cho học sinh. Đây chính là cơ sở để các thành viên Ban biên soạn nghiên cứu, điều chỉnh, hoàn thiện Tài liệu, trình Hội đồng thẩm định phê duyệt, đưa vào sử dụng trong thời gian tới.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập