Chính trị

Cuộc Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc năm 2016 kết thúc thành công tốt đẹp

29/10/2016 00:00 212 lượt xem

Như tin đã đưa trong hai ngày 28 và 29/10, Ban chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Hà Giang đã tổ chức Cuộc Diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc năm 2016. Dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ngành thành viên Ban chỉ đạo diễn tập của tỉnh, lãnh đạo một số huyện dự kiến diễn tập năm 2017 và lãnh đạo huyện Mèo Vạc.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập phát biểu Bế mạc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc năm 2016

Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc năm 2016 với đề mục: "Chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng; tổ chức chuẩn bị và thực hành tác chiến phòng thủ bảo vệ địa phương”. Dưới sự giám sát của Ban chỉ đạo tỉnh lãnh đạo cấp ủy chính quyền và các ngành, chức năng, các xã, thị trấn của huyện Mèo Vạc tham dự diễn tập đã tiến hành các nội dung chính là: Các hội nghị, cuộc họp khẩn cấp chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng và sang thời chiến. Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ. Thực hành tác chiến phòng thủ. Theo đánh giá của ban chỉ đạo tỉnh: Tổ trung tâm đã thực hiện đúng ý định của Ban chỉ đạo, chỉ định hướng những nội dung cơ bản, người tập tự nghiên cứu và chuẩn bị để vận dụng các nội dung được định hướng cho phù hợp với tình hình ANCT, TTATXH trên địa bàn huyện. Lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, tích cực nghiên cứu, nắm vững ý định diễn tập, chủ động triển khai mọi công tác chuẩn bị và thực hành luyện tập để diễn tập đạt kết quả. Quá trình tổ chức luyện tập, diễn tập cơ quan Ban Chỉ đạo và cơ chế huyện đã tích cực chủ động luyện tập, thực hiện các tốt các nội dung Diễn tập. Qua đó không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp uỷ, chính quyền huyện Mèo Vạc và trình độ sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang, khả năng làm tham mưu của cơ quan các ban, ngành, đoàn thể của địa phương trong chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng và sang thời chiến; chủ động phòng ngừa và làm thất bại âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, không bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, bảo vệ vững chắc khu vực phòng thủ huyện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập khu vực phòng thủ huyện Mèo Vạc năm 2016

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã trao tặng bằng khen cho 5 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập khu vực phòng thủ  huyện Mèo Vạc năm 2016. Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cũng đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ huyện.

Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy và đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho các lực lượng ngay khi kết thúc phần diễn tập thực binh

Phát biểu Bế mạc cuộc diễn tập, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, nhấn mạnh: Cuộc diễn tập khu vực phòng thủ cho huyện Mèo Vạc năm 2016 đã thành công tốt đẹp và được Ban chỉ đạo diễn tập tỉnh theo dõi, đánh giá chấm điểm đạt 9,5 điểm và xếp loại cuộc diễn tập đạt xuất sắc. Về nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Đảng bộ, nhân dân và các lực lượng vũ trang huyện Mèo Vạc cần tập trung tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho cán bộ, đảng viên, nhân dân và lực lượng vũ trang quyết tâm giữ vững chủ quyền, biên giới Quốc gia, tăng cường mối đoàn kết dân tộc, đoàn kết nội bộ không để kẻ xấu lợi dụng kích động chống phá, tạo sự ổn định vững chắc ngay tại cơ sở. Tiếp tục quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và tỉnh về xây dựng khu vực phòng thủ, chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Tiếp tục bổ xung phương án tác chiến, tổ chức huấn luyện, luyện tập cho các lực lượng, các cấp, các ngành theo phương án chủ động sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KT-XH khai thác thế mạnh tiềm năng du lịch Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, gắn với củng cố quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Nâng cao năng lực lãnh, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền, vai trò của các đoàn thể, thường xuyên sâu sát cơ sở, nắm chắc tâm tư nguyện vọng của quần chúng nhân dân, giải quyết tốt các vấn đề từ cơ sở, tạo sự ổn định về an ninh chính trị, xây dựng niềm tin vững chắc cho nhân dân.

Đối với các huyện dự kiến tổ chức diễn tập vào năm 2017, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo các cơ quan liện hệ, phối hợp với cơ quan ngành chức năng của tỉnh sớm triển khai làm tốt mọi công tác chuẩn bị bảo đảm cho nhiệm vụ diễn tập.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập