Chính trị

Chuyển biến sau nửa nhiệm kỳ Đại hội ở Đảng bộ xã Khâu Vai

02/08/2018 00:00 99 lượt xem

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, bằng việc tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể với những giải pháp thiết thực nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, xã Khâu Vai huyện Mèo Vạc đã đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh, quốc phòng. Đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên rõ rệt, bộ mặt nông thôn ngày một đổi mới.

Xác định rõ nhiệm vụ phát triển kinh tế là trọng tâm, xây dựng Đảng là then chốt, trong nửa nhiệm kỳ qua, Đảng ủy xã Khâu Vai đã triển khai rộng khắp các chỉ tiêu NQ đến toàn thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong xã; tuyên truyền vận động khơi dậy và phát huy truyền thống đoàn kết, hăng hái thi đua lao động sản xuất, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước trong nhân dân, tạo thuận lợi cho sự phát triển ổn định và bền vững. Cùng với đó, Đảng ủy xã cũng tập trung lãnh, chỉ đạo, triển khai thực hiện các biện pháp để phát triển kinh tế như: chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; ứng dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh tăng vụ; xây dựng và nhân rộng các mô hình kinh tế tập trung nhằm đem lại năng suất, hiệu quả cao. Triển khai hiệu quả các nguồn vốn hỗ trợ sản xuất, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể đứng ra tín chấp vốn vay ưu đãi để hội viên có điều kiện đầu tư phát triển kinh tế. Với sự lãnh, chỉ đạo sát sao, đúng hướng và những giải pháp cụ thể, đã góp phần thúc đẩy sản xuất nông nghiệp chuyển dịch theo hướng tích cực, đời sống nhân dân có nhiều khởi sắc. Giá trị sản xuất nông, lâm nghiệp hàng năm đạt cao.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, người dân trong xã đã được tiếp cận với các chương trình, dự án hỗ trợ phát triển kinh tế. Trong đó việc triển khai thực hiện Nghị quyết 07 của BCH Đảng bộ huyện về chuyển đổi một phần diện tích trồng ngô sang trồng cỏ chăn nuôi được xã đẩy mạnh. Ông Hoàng Văn Phúng, thôn Khâu Vai, xã Khâu Vai, huyện Mèo Vạc chia sẻ: Năm 2017 được xã tuyên truyền về Nghị quyết 07, gia đình đã đăng ký chuyển đổi 0,5ha từ diện tích đất trồng ngô cho năng xuất thấp để trồng cỏ VA06, nhờ đó đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn gia súc của gia đình. Vừa rồi gia đình mua thêm 2 con bò về vỗ béo, sau 3 tháng đã được xuất bán. Khi tham gia thực hiện chuyển đổi trồng cỏ còn được huyện hỗ trợ gạo hàng tháng, gia đình tôi rất vui, sẽ cố gắng chăm sóc đàn bò thật tốt để thoát khỏi cảnh đói nghèo.

 

Thực hiện Nghị quyết 07 BCH Đảng bộ huyện, toàn xã Khâu Vai đã chuyển đổi được trên 31ha cỏ chăn nuôi (trong ảnh cán bộ nông nghiệp xã kiểm tra việc trồng cỏ tại thôn Khâu Vai)

Cùng với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Đảng bộ xã Khâu Vai luôn quan tâm đến công tác xây dựng và củng cố tổ chức Đảng. Đảng bộ xã đã thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Qua đó, đã tạo sức chuyển biến mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân về vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh và thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Theo ông Lê Văn Quý, Bí thư Đảng ủy xã Khâu Vai: Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ xã đã kết nạp mới được 66/50 đảng viên, đạt 132% so với Nghị quyết. Hiện, Đảng bộ xã có 17 chi bộ trực thuộc với 206 đảng viên. Qua đánh giá hàng năm, có trên 70% chi bộ đạt tiêu chuẩn trong sạch vững mạnh, 80% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên...Trong thực hiện chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, có 9/25 chỉ tiêu đạt và vượt; 08 chỉ tiêu đạt từ 90% trở lên; 04 chỉ tiêu đạt từ 80-90%. Bên cạnh đó công tác văn hóa xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cũng được xã Khâu Vai thực hiện tốt. Đặc biệt chương trình xây dựng nông thôn mới trong nửa nhiệm kỳ toàn xã đã tiến hành tu sửa, nâng cấp 60,5km đường liên thôn, nội thôn; Đổ mới trên 7km đường bê tông nông thôn. Xã đạt 6/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.  

Có thể nói, trong nửa nhiệm kỳ qua Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân xã Khâu Vai đã và đang nỗ lực phấn đấu phát huy tinh thần đoàn kết, vượt qua mọi khó khăn giành được những kết quả đáng khích lệ trên các lĩnh vực. Kết quả đó là nền tảng vững chắc là động lực để nửa nhiệm kỳ còn lại xã tiếp tục sẽ có những bước phát triển mới, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra, từng bước đưa Khâu Vai ngày càng phát triển bền vững./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập