Văn hóa - Xã hội

Chi trả tiền bồi thường giải phóng mặt bằng Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông

02/12/2016 00:00 131 lượt xem

Ngày 1/12, Hội đồng Bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Mèo Vạc đã tiến hành chi trả tiền bồi thường về đất đai, cây cối, hoa màu và chính sách hỗ trợ để thực hiện dự án “Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông” tại thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi.

Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông được quy hoạch tại khu đất rộng 4,6 ha dưới chân đèo Mã Pì Lèng, thuộc địa phận thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi. Số tiền đền bù lên đến trên 3,7 tỷ đồng tri chả cho 47 hộ dân, trong đó, xã Pả Vi là 36 hộ, số tiền đền bù lên đến 3 tỷ 097 triệu đồng; xã Giàng Chu Phìn 6 hộ, số tiền đền bù trên 270 triệu đồng; thị trấn Mèo Vạc 5 hộ, số tiền đền bù trên 230 triệu đồng. Tại buổi chi trả, Phòng Tài nguyên - Môi trường và Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Mèo Vạc đã tiến hành chi trả đầy đủ theo đúng quy định và giá đền bù theo quy định của Nhà nước cho các hộ dân. Việc chi trả được thực hiện dưới sự chứng kiến của đại diện cấp ủy chính quyền địa phương và các trưởng thôn thuộc các xã có liên quan.

Số tiền người dân được chi trả bồi thường, gồm: Tiền đất trồng cây hàng năm; cây cối, hoa màu; hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp và tạo việc làm; hỗ trợ hộ nghèo và hỗ trợ ổn định đời sống đối với hộ mất đất từ 30-70% và trên 70%.

Phòng Tài nguyên - Môi trường huyện giao tiền đền bù cho các hộ dân trong phạm vi Đề án trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

Việc triển khai chi trả tiền đền bù cho nhân dân được diễn ra nhanh chóng, kịp thời, công khai giúp người dân hiểu được các chính sách hỗ trợ đền bù giải phóng mặt bằng theo đúng quy định của Luật, cũng như việc hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống. Tạo điều kiện thuận lợi để đề án được khởi công xây dựng theo đúng tiến độ đề ra. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập