Chính trị

Chủ tịch UBND huyện tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân có đất thu hồi trong Dự án thủy điện Sông Nhiệm 4

21/05/2020 00:00 148 lượt xem

Ngày 19.5, tại xã Niêm Tòng, UBND huyện Mèo Vạc tổ chức gặp mặt, đối thoại với các hộ gia đình bị ảnh hưởng do thu hồi đất xây dựng Dự án thủy điện Sông Nhiệm 4. Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi đối thoại.

Theo báo cáo của Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Mèo Vạc, đến thời điểm hiện tại Công ty cổ phần thủy điện Sông Nhiệm 4 phối hợp với Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng huyện Mèo Vạc và UBND các xã Niêm Tòng, Niêm Sơn đã giải ngân được 125/129 hộ. Hiện còn tồn lại 4 hộ dân chưa nhận tiền và bàn giao mặt bằng, huyện đã tổ chức họp triển khai thông báo chủ trương thu hồi đất đến các hộ dân có đất bị thu hồi; tiến hành kiểm kê đất đai, tài sản của các hộ gia đình; lập và phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ đảm bảo quy định; đồng thời đã vận động, thuyết phục, giải thích với 4 hộ dân nhưng các gia đình không đồng ý nhận tiền.

Tại hội nghị đối thoại, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện đã trực tiếp lắng nghe các ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của 4 hộ dân có đất và tài sản trên đất bị thu hồi. Đồng chí đã giải thích rõ cho các hộ dân từng vấn đề liên quan đến quy trình, trình tự, thủ tục thu hồi đất và yêu cầu các phòng, ban, ngành, địa phương tiếp tục phối hợp với các hộ dân, kiểm tra, rà soát kỹ lưỡng thủ tục, quy định, tạo điều kiện tối đa cho người dân trong khuôn khổ pháp luật. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng bày tỏ mong muốn người dân đồng thuận, nhanh chóng nhận tiền, bàn giao mặt bằng, phối hợp và ủng hộ chính quyền sớm hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng để dự án được triển khai theo đúng kế hoạch, góp phần phục vụ chính cuộc sống của nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập