Chính trị

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường tiếp xúc, đối thoại tại xã Niêm Sơn

12/10/2018 00:00 98 lượt xem

Ngày 12/10, tại trụ sở UBND xã Niêm Sơn, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện đã có cuộc đối thoại với gia đình bà Nguyễn Thị Thư là hộ có đất bị thu hồi để thực hiện dự án giải phóng mặt bằng mở rộng chợ xã Niêm Sơn.

Chợ Niêm Sơn đã đi vào hoạt động nhiều năm nay góp phần quan trọng trong việc tiêu thụ nông sản, trao đổi hàng hóa của nhân dân trong vùng. Nhưng do mặt bằng hẹp, hiện đã quá tải và có nguy cơ mất an toàn giao thông. Theo kế hoạch, chợ sẽ được mở rộng nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn việc buôn bán, giao thương hàng hóa. Trong quá trình giải phóng mặt bằng đa số các hộ có diện tích đất bị thu hồi đã đồng tình và chấp hành chủ trương mở rộng chợ. Tuy nhiên, còn vướng mắc một số vấn đề về chế độ chính sách, áp giá đền bù chưa được gia đình bà Nguyễn Thị Thư chấp thuận. Gia đình đã có ý kiến phản ánh và đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm đến chế độ, chính sách về bồi thường, giá hỗ trợ bồi thường chưa sát với giá thị trường hiện tại; đề nghị huyện, xã hỗ trợ đất ở chỗ khác do tiền đền bù không đủ để mua đất theo giá thị trường, hoặc bố trí đất ở mới cạnh khu đất bị thu hồi.

Với tinh thần cởi mở, thẳng thắn và cầu thị, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc và các ngành chức năng của huyện và xã đã lắng nghe, tiếp thu những ý kiến, đề xuất của gia đình bà Nguyễn Thị Thư. Đoàn công tác đã xem xét toàn diện các vấn đề liên quan và thấy rằng các cơ quan chuyên môn của huyện đã thực hiện đúng chính sách quy định. Mọi vấn đề của người dân liên quan đến chế độ chính sách cũng đã được các cấp có thẩm quyền trả lời thỏa đáng.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, đối thoại đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện mong muốn gia đình bà Thư và các hộ dân có liên quan tiếp tục chấp hành chủ trương của huyện. Đối với yêu cầu tăng giá bồi thường đất cao hơn giá đã áp dụng hiện nay là không có căn cứ pháp lý, bởi hiện tại giá đất đền bù đã là mức cao nhất theo quy định của Nhà nước. UBND huyện đã xem xét một cách thấu đáo, toàn diện các vấn đề liên quan đến quyền lợi của người dân. Theo đó, khi chợ được mở rộng sẽ bố trí ki ốt bán hàng ở vị trí thuận lợi cho các hộ có đất bị thu hồi. Đề nghị xã có sự quan tâm hơn nữa đối với những hộ có đóng góp cho các công trình phúc lợi, đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để tạo sự đồng thuận trong việc triển khai xây dựng dự án trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập