Chính trị

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường làm việc tại thôn Xà Phìn

06/04/2016 00:00 229 lượt xem

Tiếp tục thực hiện chương trình kiểm tra, nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội; công tác xây dựng Đảng và công tác tuyên truyền chuẩn bị cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Ngày 06/4, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường đã có buổi làm việc với thôn Xà Phìn xã Thượng Phùng.

Hiện nay thôn Xà Phìn có 81 hộ gia đình, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông sinh sống; tỷ lệ hộ nghèo trong thôn chiếm trên 50%. Ngay sau khi có chỉ tiêu cấp trên giao, thôn đã triển khai đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân. Trong quý I, thôn đã tổ chức ký cam kết làm nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh; đăng ký mô hình chăn nuôi phát triển kinh tế; làm tốt công tác phòng cháy rừng; đàn gia súc phát triển ổn định, không có dịch bệnh, đạt 509 con; toàn thôn có 8 ha đất trồng lúa, 42 ha đất trồng ngô và hơn 20 ha cỏ, hiện nay, bà con nhân dân đã thực hiện gieo trồng 80% diện tích. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo. Về công tác xây dựng Đảng, thôn Xà Phìn có 1 Chi bộ thôn với 14 đảng viên. Chế độ sinh hoạt đảng được chi bộ thực hiện nghiêm túc, không có đảng viên vi phạm kỷ luật. Bên cạnh đó, thôn đã triển khai các công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và bẩu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; cụ thể hoá Nghị quyết của Chi bộ bằng các chương trình hành động cụ thể…

Phát biểu tại buổi làm việc với thôn, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, Xà Phìn là thôn gần biên giới nên ban lãnh đạo thôn cần thường xuyên tuyên truyền cho nhân dân nâng cao cảnh giác đối với các loại hình tội phạm buôn bán phụ nữ và trẻ em; nắm chắc tình hình địa bàn, nhất là tư tưởng của người dân để có những hình thức tuyên truyền kịp thời để người dân tin tưởng vào sự lãnh đaoh của Đảng, Nhà nước. Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử dưới nhiều hình thức phong phú để các bậc cử hiểu rõ ý nghĩa của ngày hội bầu cử. Qua đó thực hiện đầy đủ quyền làm chủ của mình thông qua việc lựa chọn, bầu ra những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập