Kinh tế

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường kiểm tra việc hộ nghèo bán ngô giống

10/04/2015 00:00 152 lượt xem

Để tìm hiểu kỹ hơn về việc các hộ nghèo bán giống ngô lai do Nhà nước hỗ trợ được đăng trên Báo Hà Giang vừa qua; ngày 09/4, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện đã có buổi kiểm tra thực tế tại các hộ gia đình thuộc 2 xã Pả Vi và Giàng Chu Phìn. Cùng đi có lãnh đạo Phòng NN & PTNT và Cấp ủy, Chính quyền 2 địa phương.
Qua tìm hiểu được người dân giải thích do năm nay thời tiết không thuận lợi nên việc gieo trồng bằng giống ngô lai chưa thực hiện được. Cùng thời điểm này, ở một số địa phương khác, thời tiết thuận lợi hơn, lúc này do có quan hệ họ hàng nên một số người có tìm đến nhà hỏi vay giống trước để trồng. Nhưng do nhà ở xa nên đã trả tiền trước để gia đình tự đi mua giống mới khi thời tiết thuận lợi cho sản xuất. Ngoài ra, các hộ gia đình này cũng cho biết thêm, một phần diện tích đất đăng ký để làm căn cứ cấp phát giống đã được người dân tự chuyển sang canh tác bằng các loại giống của địa phương, dẫn đến việc thừa giống.

Trước tình hình trên, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch UBND huyện đề nghị Cấp ủy, Chính quyền các địa phương cần rà soát lại đầy đủ cả diện tích và số giống đã cấp phát cho các hộ nghèo. Thống kê diện tích đã trồng và số ngô giống các hộ mang đi bán. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân tranh thủ thời tiết thuận lợi, tích cực làm đất, đảm bảo trồng đúng khung, lịch thời vụ. Giám sát chặt chẽ việc triển khai trồng, thống kê chi tiết diện tích đất nông nghiệp của từng hộ gia đình. Rút kinh nghiệm, tránh cấp phát thừa giống gây lãng phí…


Khảo sát tại cầu Tràng Hương.
         
Dịp này đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đã khảo sát cây cầu treo bắc qua sông Nho Quế nối liền thôn Tràng Hương (Giàng Chu Phìn) với thôn Thuồng Luồng (Xín Cái). Đây là cây cầu được xây dựng và đưa vào sử dụng cách đây tương đối lâu. Đến thời điểm hiện tại cầu đã xuống cấp, hư hỏng trầm trọng. Mặt cầu, dầm cầu hiện nay đã bị mục, gẫy, do đó không thể phục vụ việc đi lại của người dân.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập