Chính trị

Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc Nguyễn Cao Cường tiếp xúc đối thoại với các hộ dân có đất thu hồi trong Dự án Khu phức hợp làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với làng nghề truyền thống Mã Pì Lèng A

31/03/2018 00:00 146 lượt xem

Ngày 29.3, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đã có buổi tiếp xúc, đối thoại với các hộ dân có đất bị thu hồi trong Dự án Khu phức hợp làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với làng nghề truyền thống Mã Pì Lèng A xã Pải Lủng. Cùng dự buổi tiếp xúc với các hộ dân còn có lãnh đạo UB MTTQ huyện; lãnh đạo Phòng Tài nguyên – Môi trường và xã Pải Lủng.

Khu phức hợp làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với làng nghề truyền thống Mã Pì Lèng A có tổng diện tích thu hồi để GPMB là 5,5 ha. Đến nay, UBND huyện đã tổ chức họp dân tuyên truyền mục đích, ý nghĩa dự án, phổ biến chế độ chính sách bồi thường, hỗ trợ; thông báo kế hoạch thu hồi đất của huyện để triển khai dự án, thông báo kế hoạch điều tra, khảo sát, đo vẽ thiết lập hồ sơ GPMB dự án; niêm yết công khai thông báo thu hồi đất và gửi cho từng hộ dân.

Tại buổi tiếp xúc đối thoại lãnh đạo huyện Mèo Vạc và các cơ quan liên quan đã trình bày về mục đích, ý nghĩa, lợi ích mà dự án đem lại như: Thu hút người vào lao động trong dự án, tạo công ăn việc làm lâu dài cho cộng đồng địa phương, đặc biệt ưu tiên việc làm cho các đối tượng, gia đình bị ảnh hưởng hoặc bị thu hồi nhiều đất trong dự án. Cũng tại buổi tiếp xúc, đa số các hộ gia đình chưa nhất trí với chủ trương của huyện về thu hồi đất xây dựng dự án, do lo ngại sau khi bị thu hồi sẽ không có đất để canh tác.

Sau khi nghe ý kiến của hộ dân đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc cho rằng buổi tiếp xúc, đối thoại được thực hiện thẳng thắn, dân chủ, công khai, rõ ràng. Công dân đã trình bày các ý kiến, kiến nghị; các cơ quan chuyên môn đã giải đáp các thắc mắc của người dân. Phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng cho các hộ dân đã được các cơ quan chức năng của huyện lập theo đúng quy định pháp luật. Đồng chí nhân mạnh: Dự án Khu phức hợp làng văn hóa du lịch cộng đồng gắn với làng nghề truyền thống Mã Pì Lèng A là một dự án quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện. Tuy nhiên trong quá trình triển khai thu hồi đất, các hộ dân chưa đồng thuận phối hợp thực hiện do vẫn chưa hiểu hết ý nghĩa, lợi ích và tầm quan trọng của dự án. Đồng chí đề nghị Phòng Tài nguyên – Môi trường phối hợp với xã Pải Lủng tiếp tục tuyên truyền cho nhân dân trong thôn Ma Pì Lèng hiểu rõ lợi ích mà dự án mang lại, không chỉ tạo ra một điểm nhấn cho huyện Mèo Vạc mà còn giúp nâng cao đời sống của người dân địa phương, là cơ hội quảng bá, giới thiệu văn hóa của đồng bào Mông đến với du khách trong và ngoài nước.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập