Chính trị

Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Thượng Phùng

13/04/2016 00:00 191 lượt xem

Ngày 13.4 đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Thượng Phùng.

Theo báo cáo, thời gian qua xã đã triển khai công tác bầu cử và thành lập các tổ chức bầu cử đúng theo quy định; cơ sở vật chất được chuẩn bị đảm bảo; đã rà soát, lập danh sách cử tri; đẩy mạnh công tác tuyên truyền bằng băng rôn, áp phích, khẩu hiệu, biểu ngữ ở khu trung tâm xã và khu đông dân cư. Xã đã tổ chức tuyên truyền đến 100% các thôn bản, đồng thời xây dựng kế hoạch bảo vệ an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử; thành lập đội bảo vệ và thường xuyên tuần tra, đặc biệt là ở địa bàn dọc tuyến biên giới. Đối với những người đi lao động ở Trung Quốc, xã cũng tuyên truyền để cử tri đi bầu cử đầy đủ. Bên cạnh đó xã phối hợp với Đồn Biên phòng Săm Pun và các chủ quản lý lao động trên địa bàn xã để nắm rõ số lượng cử tri vãng lai.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường đánh giá cao sự vào cuộc tích cực của địa phương. Để cuộc bầu cử đạt kết quả cao nhất, đồng chí đề nghị Cấp ủy, Chính quyền và các tổ chức Chính trị xã hội của xã cần xác định công tác bầu cử là nhiệm vụ trọng tâm trong quý II; xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền đảm bảo 100% cử tri hiểu rõ tầm quan trọng của việc đi bỏ phiếu bầu ra người xứng đáng đại diện cho ý chí và nguyện vọng của mình; Ủy ban bầu cử tăng cường kiểm tra đến các thôn và các tổ bầu cử; niêm yết và bảo vệ tốt danh sách cử tri, tránh tình trạng danh sách cử tri bị rách, hỏng; có các phương án bảo vệ tài liệu bầu cử, cùng với đó giải quyết triệt để đơn thư khiếu nại (nếu có).


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập