Chuyên mục phòng chống Covid 19

Chợ phiên Mèo Vạc ngày đầu áp dụng tạm ngừng hoạt động kinh doanh, buôn bán

31/03/2020 00:00 98 lượt xem

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh; Huyện Mèo Vạc đã thực hiện tạm dừng các hoạt động kinh doanh, buôn bán, trao đổi hàng hóa tại các chợ phiên trên địa bàn huyện.

Chợ phiên Trung tâm huyện Mèo Vạc diễn ra vào ngày chủ nhật hàng tuần. Là nơi tập trung buôn bán, trao đổi hàng hóa của đông đảo người dân các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Theo ghi nhận, vào thời điểm 6h sáng ngày 29.3, tuần đầu đầu áp dụng việc tạm dừng hoạt động; Ban quản lý chợ Mèo Vạc đã đóng tất cả các cổng ra vào chợ; toàn bộ các tiểu thương và bà con nhân dân nghiêm túc thực hiện. Ông Nguyễn Văn Quỳnh, tiểu thương bán hàng tại chợ Mèo Vạc cho biết: Sau khi nhận được thông báo của Ban quản lý chợ, tôi cũng như các hộ khác đều tuân thủ thực hiện theo quy định không bán hàng tại các buổi chợ. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp như thế này tôi thấy việc tạm dừng buôn bán là hoàn toàn đúng.

Để làm tốt công tác phòng chống, tránh lây lan dịch Covid-19 và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của UBND huyện: Ban quản lý chợ Trung tâm Mèo Vạc đã thông báo tới toàn thể các hộ kinh doanh, cũng như người dân dừng mọi hoạt động kinh doanh tại chợ. Ông Nguyễn Văn Đức, Phó Ban quản lý chợ Trung tâm Mèo Vạc cho biết: Ngay từ 5 giờ sáng nay chúng tôi đã phối hợp với đội trật tự đô thị lập các chốt chặn tại các trục đường đến trung tâm huyện, đối với một số bà con chưa biết dừng họp chợ phiên, chúng tôi nhắc nhở người dân quay về nhà.

Ban quản lý chợ tiến hành đóng cửa chợ và tiến hành hướng dẫn, nhắc nhở người dân muốn xuống chợ nên quay về nhà trong thời gian cao điểm chống dịch hiện nay. 

Ngoài Chợ trung tâm huyện, 7 chợ họp theo phiên còn lại trên địa bàn huyện cũng tạm dừng hoạt động chợ từ ngày 28/3/2020 đến hết ngày 12/4/2020. Các hộ kinh doanh tại nhà, các gian hàng, ki ốt ở các chợ vẫn được phép duy trì bán hàng phục vụ nhân dân hàng ngày, tuy nhiên cả người bán và mua phải chấp hành các quy định của Bộ y tế về triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập