Xây dựng chính quyền, cải cách hành chính

Công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2018

27/06/2018 00:00 126 lượt xem

Từ đầu năm đến nay, công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện Mèo Vạc tiếp tục được triển khai đồng bộ, toàn diện trên các nội dung về cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), cải cách tổ chức bộ máy hành chính, xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, hiện đại hóa nền hành chính nhà nước.

Theo đó huyện đã tập trung chỉ đạo thường xuyên đổi mới công tác tự kiểm tra và rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật (VBQPPL) nhằm đảm bảo áp dụng thống nhất và đồng bộ các văn bản pháp luật. Kịp thời ban hành kế hoạch tự kiểm tra, kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn. Rà soát, hệ thống hóa VBQPPL của HĐND, UBND huyện. Với chức năng là đầu mối tập trung để tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ TTHC cho cá nhân, tổ chức, đến nay số TTHC được công bố là 254 thủ tục thuộc thẩm quyền của cấp huyện. Việc công khai TTHC, các loại giấy tờ hồ sơ, thời gian giải quyết, mức thu lệ phí, phí được thực hiện niêm yết tại Văn phòng điện tử một của huyện và bộ phận một cửa của UBND các xã, thị trấn.

Theo Phòng Nội vụ, từ đầu năm bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và các phòng một cửa của các xã, thị trấn đã tiếp nhận 9.307 hồ sơ. Trong đó, cấp huyện tiếp nhận hơn gần 2 nghìn hồ sơ, đã giải quyết các hồ sơ đúng hạn; còn lại trên 7 nghìn hồ sơ do các xã, thị trấn tiếp nhận, toàn bộ hồ sơ được giải quyết đúng hạn. Làm được điều này, các phòng chuyên môn, UBND các xã, thị trấn đã chủ động xây dựng kế hoạch phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành cải cách hành chính và kế hoạch phát động phong trào thi đua chuyên đề cải cách hành chính, nhất là việc thành lập TTHCC, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn. Việc thực hiện đẩy mạnh cải cách TTHC, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông giải quyết TTHC, đơn giản hóa TTHC, rút ngắn thời gian giải quyết đã tạo thuận lợi, tiết kiệm thời gian, tiền bạc mà người dân bỏ ra khi quan hệ các giấy tờ cần thiết.

Thời gian tới, thực hiện đột phá trong cải cách hành chính sẽ tiếp tục được Mèo Vạc tập trung triển khai đồng bộ. Từng bước phần nâng cao chất lượng việc phục vụ nhân dân, góp phần cải cách hành chính ở địa phương. Tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, tổ chức khi giao dịch, thực hiện các thủ tục hành chính.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập