Chính trị

Các xã tổ chức kỳ họp thứ nhất HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021

21/06/2016 00:00 337 lượt xem

Nhăm kiện toàn công tác tổ chức, hoạt động của HĐND, UBND cấp xã nhiệm kỳ 2016-2021 sau cuộc bầu cử. Trong những ngày qua các xã trên địa bàn huyện đã tiễn hành tổ chức kỳ họp thứ nhất. Ghi nhận của nhóm phóng viên.

Kỳ họp thứ nhất HĐND các xã nhiệm kỳ 2016-2021 (Tiếp theo)

 

Sáng ngày 21/6, xã Lũng Pù tổ chức kỳ họp lần thứ nhất HĐND xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự và chỉ đạo kỳ họp có đồng chí Thào Mí Sính, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các Đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã, tổ công tác phụ trách xã, các cơ quan, ban, nghành, đoàn thể xã, nhà trường, y tế, các đồng chí bí thư chi bộ, trưởng thôn trong toàn xã cùng 27/26 đại biểu chính thức.

          Kỳ họp đã được nghe Ủy ban bầu cử xã báo cáo kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội bầu khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021; báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021; Báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND xã, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và báo cáo của Ủy ban MTTQ về việc tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc giữa những người ứng cử đại biểu HĐND xã. Theo đó, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn xã Lũng Pù được tiến hành tại 7 điểm bỏ phiếu với 2.561 cử tri tham gia bầu cử. Kết quả, 100% cử tri so với danh sách, đi bầu đúng thời gian quy định, công tác kiểm phiếu bầu cử của xã đều bầu đúng, bầu trúng đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp. Công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết được quan tâm, chú trọng. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trước trong và sau bầu cử được đảm bảo, không có đơn thư, khiếu nại...

Đồng chí Thào Mí Sính, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng các đồng chí Thường trực HĐND, các ban HĐND xã khóa XIX.

Phát biểu tại Kỳ họp, đồng chí Thào Mí Sính, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, chúc mừng thành công cuộc bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 của Đảng bộ và nhân dân xã Lũng Pù. Chúc mừng các đại biểu trúng cử vào đại biểu HĐND xã khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng chí Phó bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị, để HĐND xã nhiệm kỳ mới đi vào hoạt động có hiệu quả các đại biểu HĐND xã cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, sáng suốt để bầu ra bộ máy nhân sự giữ các chức danh lãnh đạo trong HĐND, UBND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. Đồng thời mong muốn các đại biểu HĐND xã được nhân dân tin tưởng, gửi gắm, cần gần dân, sát dân hiểu được tâm tư nguyện vọng của nhân dân. Đối với các đại biểu được bầu giữ các chức vụ lãnh đạo trong HĐND, UBND cần nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ; với HĐND tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thực tiễn, đổi mới nâng cao chất lượng các kỳ họp và cách ra nghị quyết sao cho sát thực với tình hình thực tế của địa phương; với UBND nâng cao chất lượng, cụ thể hóa nghị quyết, nâng cao trách nhiệm trước nhân dân đặc biệt là trong cải cách hành chính.

 

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, khách quan, tại kỳ họp đã tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch HĐND và các ban HĐND xã và bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch và thành viên UBND xã, nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

Minh Huệ

 

****

Ngày 20/6, HĐND xã Tả Lủng đã tổ chức kỳ họp thứ nhất khóa IV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự có đồng chí Ma Văn Nhân, Ủy viên Ban thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy và các đại biểu HĐND xã.

Kỳ họp thứ nhất HĐND xã Khâu Vai khóa XIX nhiệm kỳ 2016-2021 

Tại kỳ họp, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. Xã đã thực hiện tốt công tác bầu cử, 100% cử tri đi bỏ phiếu trong niềm vui chung của ngày hội non sông đất nước, tình hình an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử được đảm bảo. Tổng cử tri toàn xã có 1.484  cử tri tham gia bỏ phiếu, đạt 100%, cử tri đã lựa chọn và bầu 3 đại biểu Quốc hội, 5 đại biểu HĐND tỉnh, 4 đại biểu HĐND huyện và 25 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Ma Văn Nhân chúc mừng xã đã tổ chức thành công cuộc bầu cử, tại kỳ họp này, đề nghị các đại biểu HĐND xã Tả Lủng đoàn kết, dân chủ, lựa chọn các đại biểu có đủ tiêu chuẩn theo quy định để bầu giữ các vị trí lãnh đạo chủ chốt của chính quyền xã, nhằm góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND - UBND, lãnh đạo xã phát triển toàn diện và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Các đại biểu đã tiến hành bỏ phiếu bầu các chức danh chủ tịch, phó chủ tịch HĐND, UBND xã, các ban HĐND xã, bầu ủy viên UBND xã nhiệm kỳ 2016 - 2021. Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ các đại biểu đã bầu ông Hầu Mí Sinh - Bí thư Đảng ủy xã giữ chức Chủ tịch HĐND xã, Bùi Nguyên Nhung giữ chức Chủ tịch UBND xã, ông Sùng Mí Già tái cử giữ chức Phó chủ tịch UBND xã.

Đồng chí Ma Văn Nhân – ủy viên BTV chủ nhiệm ủy ban kiểm tra huyện ủy  tặng hoa chúc mừng các đồng chí thường trực HĐND và các ban HĐND xã Tả Lủng khóa IV,  nhiệm kỳ 2016-2021

Kỳ họp cũng đã xem xét, thảo luận và thông qua báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm và phương hướng 6 tháng cuối năm; Báo cáo quyết toán thu chi ngân sách địa phương năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, phương hướng nhiệm vụ thi chi ngân sách địa phương 6 tháng cuối năm; Báo cáo kết quả hoạt động của HĐND xã 6 tháng đầu năm và chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm.

Dương Thư - Tả Lủng

****
Ngày 20/6, xã Pả Vi tổ chức kỳ họp lần thứ nhất HĐND xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự có đồng chí Vàng Mí Dình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; Ban KT-VH-XH HĐND huyện, Tổ công tác phụ trách xã và 25 đại biểu HĐND xã khóa 19.

Đồng chí Vàng Mí Dình, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UB MTTQ huyện tặng hoa chúc mừng các đồng chí Thường trực HĐND, các ban HĐND xã khóa XIX.

Tại kỳ họp, xã đã thông qua kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn xã; Báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và báo cáo của Ủy ban MTTQ xã về việc tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các cuộc tiếp xúc giữa những người ứng cử đại biểu HĐND xã với cư tri các thôn. Theo đó, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn xã Pả Vi được tiến hành tại  7 khu vực bỏ phiếu với 1.955 cử tri tham gia bầu cử, đạt 100% so với danh sách. Công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết được quan tâm, chú trọng; An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước-trong và sau bầu cử được đảm bảo, không có đơn thư, khiếu nại...

Với tinh thần trách nhiệm, dân chủ, khách quan, kỳ họp đã tiến hành bầu các chức danh Chủ tịch, Phó chủ tịch HĐND, và các ban HĐND xã; bầu Chủ tịch, Phó chủ tịch và thành viên UBND xã khoá XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ông Sùng Mí Sính, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND xã, ông Ly Mí Pó tái cử giữ chức Phó chủ tịch HĐND; ông Dương Văn Phong tái cử giữ chức Chủ tịch UBND, ông Sùng Mí Chía và bà Hoàng Thị Hiên tái cử giữ chức Phó chủ tịch UBND xã./.

Minh Đức

 

****

Ngày 20/6, xã Sủng Máng tổ chức Kỳ họp thứ nhất HĐND xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự và chỉ đạo có đồng chí Sùng Mí Sá, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy Quân sự huyện. Thường trực Đảng ủy và 25 đại biểu HĐND xã khóa XIX.

Đồng chí Sùng Mí Sá, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện tặng hoa chúc mừng các đồng chí Thường trực HĐND, các ban HĐND xã khóa XIX.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Sùng Mí Sá đã ghi nhận, biểu dương những kết quả của Ủy ban bầu cử xã đã hoàn thành xuất sắc công tác bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Theo đó, trên địa bàn xã Sủng Máng có 5 khu vực bầu cử, tổng số cử tri đi bầu là 1357, đạt 100%. Công tác ANCT, TTATXA được đảm bảo. Đồng chí nhấn mạnh, kỳ họp thứ nhất của HĐND là kỳ họp quan trọng, bầu các chức danh chủ chốt trong HĐND và UBND khóa mới. Đề nghị các đại biểu sáng suốt lựa chọn các đồng chí đủ đức đủ tài để bầu vào các vị trí quan trọng của HĐND và UBND xã trong nhiệm kỳ mới. Đánh giá cao về công tác chuẩn bị nhân sự giới thiệu vào các chức danh chủ chốt và chức danh các Ban HĐND. Ngoài ra, đồng chí đã đề nghị cần có nhiều phương pháp đổi mới toàn diện hoạt động HĐND nhất là các kỳ họp đáp ứng nhu cầu thực tiễn. Nâng cao chất lượng hoạt động đảm bảo đúng chức năng nhiệm vụ, tăng cường giám sát mọi hoạt động trên địa bàn. Các đại biểu phát huy tinh thần đoàn kết đem hết khả năng trí tuệ của mình thực hiện gần dân, thực hiện bám nắm cơ sở, đổi mới tiếp xúc cử tri phát huy là cầu nối giữa Đảng với dân, xứng đáng là người đại điện cho ý chí nguyện vọng của nhân dân…

Tiếp đó, các đại biểu đã bầu các chức danh chủ chốt của HĐND, UBND xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Kết quả: Bà Phàn Thị Đánh, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Sủng Máng được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND xã, ông Phàn Chí Nhàn giữ chức Phó Chủ tịch HĐND xã; ông Thào Mí Sử, tái cử chức Chủ tịch UBND xã, ông Phàn Lão Ú và ông Nông Văn Sường tái cử giữ chức Phó Chủ tịch UBND xã khóa XIX. Cũng tại kỳ họp, các đại biểu đã bầu các chức danh: Uỷ viên UBND xã; Trưởng ban Pháp chế và Ban Kinh tế - Xã hội HĐND xã khóa XIX.

 Minh Chuyên

 

****

Ngày 20/6 HĐND xã Pải Lủng khóa XIX nhiệm kỳ 2016- 2021 đã tổ chức kỳ họp thứ nhất bầu ra các chức danh chủ chốt của HĐND – UBND xã. Đồng chí Phàn Quẩy Vảng – Phó chủ tịch HĐND huyện dự và phát biểu tại kỳ họp.

         

Báo cáo tổng kết cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn xã, đánh giá. Cùng với cử tri cả nước, ngày 22/5 1.592 cử tri của xã Pải Lủng đã nô nức đi bầu tại 7 khu vực bỏ phiếu, tỷ lệ đạt 100% tham gia bầu cử đầy đủ, thể hiện được tính dân chủ, quyền công dân của cử tri. Trong thời gian trước trong và sau cuộc bầu cử tình hình ANCT, TTATXH ổn định, cử tri luôn tin theo sự lãnh đạo của Đảng.

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Phàn Quẩy Vảng – Phó chủ tịch HĐND huyện biểu dương kết quả trong công tác bầu cử của xã Pải Lủng, chúc mừng các đại biểu trúng cử trong nhiệm kỳ mới, đồng thời đồng chí đề nghị, các đại biểu cần phát huy tính dân chủ, lựa chọn bầu ra những đại biểu đủ năng lực để giữ những chức vụ lãnh đạo chủ chốt của HĐND và UBND xã nhiệm kỳ 2016-2021. Cùng với đó các đại biểu HĐND xã chung sức cùng với cấp ủy chính quyền địa phương tuyên truyền sâu rộng các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đến nhân dân, thực hiện hiệu quả là cầu nối giữa nhân dân với đảng và nhà nước, kịp thời phản ánh những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri.

Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt và các ban HĐND xã khóa XIX ra mắt tại kỳ họp

Với tinh thần tập trung dân chủ, trách nhiệm, khách quan các đại biểu đã bỏ phiếu bầu ra các chức danh chủ chốt. Với sự tín nhiệm cao ông Đinh Tiến Hùng – Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND xã,  ông Lầu Mí Cáy giữ chức Phó chủ tịch HĐND xã, ông Lục Văn Chấn tái cử giữ chức Chủ tịch UBND xã, ông Hoàng Lê Duẩn tái cử giữ chức Phó chủ tịch HĐND xã, các đại biểu cũng tiến hành bầu các ban HĐND và ủy viên UBND xã Pải Lủng nhiệm kỳ 2016-2021.

Kỳ họp cũng tiến hành thảo luận đóng góp ý kiến vào kết quả hoạt động của HĐND – UBND xã 6 tháng đầu năm phương hướng thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Thông qua các nghị quyết về phê chuẩn quyết toán thu chi ngân sách địa phương năm 2015, Nghị quyết về nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hõa xã hội ANQP năm 2016.

 Kỳ Duyên

 

****

Cũng trong ngày 20/6, HĐND xã Sủng Trà khóa XIX đã tổ chức kỳ họp thứ nhất nhiệm kỳ 2016-2021. Dự có tổ công tác phụ trách, đại biểu HĐND xã khóa XIX.

Kỳ họp thứ nhất HĐND xã Sủng Trà khóa XIX nhiệm kỳ 2016-2021

Tại kỳ họp, UBBC xã đã báo cáo kết quả bầu cử, kết quả xác nhận tư cách của người trúng cử đại biểu HĐND xã khóa XIX, nhiệm kỳ 2016 - 2021; Báo cáo nêu rõ: Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn xã được tổ chức theo đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, an toàn và đúng pháp luật. Toàn xã có 2.135 cử tri đi bầu, đạt 100%.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND xã đã tiến hành bầu cử các chức danh chủ chốt HĐND, UBND xã khóa XIX. Theo đó ông Sùng Mí Pó - Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã được bầu giữ chức Chủ tịch HĐND xã, ông Thào Mí Lử được bầu giữ chức Phó chủ tịch HĐND xã, ông Nguyễn Gia Vịnh tái cử giữ chức Chủ tịch UBND xã,  bà Vàng Thị Mai và Bà Trần Thị Hương tái cử giữ chức Phó chủ tịch UBND xã.

Kỳ Duyên

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập