Văn hóa - Xã hội

Các xã Sủng Máng và Tát Ngà phát động phong trào diệt cây lá ngón

23/05/2018 00:00 147 lượt xem

Nhằm giúp người dân hiểu rõ hơn về ẩn họa, hệ lụy từ cây lá ngón. Mới đây, UBND các xã Sủng Máng, Tát Ngà đã tổ chức lễ phát động diệt cây lá ngón. Lễ phát động được đông đảo cán bộ, công chức xã, các đơn vị trường học cùng bà con nhân dân đồng tình ủng hộ.

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền của 2 xã đã đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về ẩn họa của cây lá ngón. Tuy nhiên, do nhận thức của người dân còn hạn chế; tư tưởng coi nhẹ cái chết, không quý trọng tính mạng, sự sống. Bên cạnh đó, cây lá ngón mọc hoang khắp nơi, phát triển nhanh nên ẩn họa từ loài cây chết người này hàng ngày vẫn rình rập đến sự an toàn của người dân. Để đảm bảo an toàn cho nhân dân, lãnh đạo 2 xã Sủng Máng và Tát Ngà đề nghị những người tham gia lễ phát động hãy chung tay cùng triệt phá, nhổ bỏ cây lá ngón, tiến hành phơi khô rồi tiêu hủy bằng hình thức đốt cháy. Trước mắt tập trung xóa bỏ cây lá ngón ở khu vực gần trường học, những khu đông dân cư sinh sống.

Cán bộ, nhân dân xã Sủng Máng và Tát Ngà tham gia triệt, phá, nhổ bỏ và tiêu hủy cây lá ngón

Thông qua lễ phát động giúp người dân nâng cao nhận thức về ẩn họa từ cây lá ngón, góp phần hạn chế và đi đến chấm dứt tình trạng tự tử bằng lá ngón trong nhân dân. Tuy nhiên, để nhận thức đúng và tránh thái độ coi nhẹ mạng sống thì vai trò của mỗi cá nhân biết yêu quý mạng sống của chính mình mới là yếu tố quyết định. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập