Văn hóa - Xã hội

Các trường học trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã và đang làm tốt công tác phòng chống rét cho học sinh

01/12/2016 00:00 98 lượt xem

Những ngày này, liên tiếp có những đợt không khí lạnh tràn về gây ảnh hưởng rất lớn đến đời sống sinh hoạt của người dân vùng cao, nhất là đối với các em học sinh ở bậc học Mầm non và Tiểu học bởi các em còn nhỏ tuổi, sức chịu đựng cũng như đề kháng còn yếu. Để đảm bảo việc học và sức khỏe cho học sinh, ngành giáo dục huyện Mèo Vạc đã có những hướng dẫn, chỉ đạo cụ thể đến tất cả các trường học trên địa bàn huyện. Quán triệt tinh thần đó, nhiều trường học trên địa bàn đã triển khai các biện pháp giữ ấm cho học sinh.

Trường Mầm non Hoa Lan là một trong những trường có số trẻ đông. Ngay từ những ngày đầu mùa đông, trước tình hình thời tiết diễn biễn bất thường, Ban Giám hiệu nhà trường đã chủ động triển khai biện pháp phòng chống rét kịp thời giúp giữ ấm cho trẻ: Đóng kín cửa thông gió ở các phòng học, tạo nhiệt độ ổn định trong phòng. Bên cạnh đó, các cháu được trang bị đệm, chăn bông lúc đi ngủ, ăn thức ăn nóng, nước uống, nước sinh hoạt được sử dụng bằng nước ấm. Các hoạt động ngoài trời được đưa vào giảng dạy trong lớp. Thêm vào đó, hệ thống đèn chiếu sáng được điều chỉnh hoặc thay mới bằng bóng sợi đốt để vừa có thể tăng nhiệt độ trong phòng cũng như cung cấp đủ ánh sáng cho các cháu….Vì vậy, vào mùa đông phụ huynh cũng an tâm hơn khi gửi con tại trường.

Đối với Trường Tiểu học thị trấn Mèo Vạc từ khi nhiệt độ ngoài trời xuống thấp dưới 13 độ C, nhà trường không tổ chức các hoạt động ngoài trời, ngoài việc quan tâm đến chế độ ăn uống cho các cháu đảm bảo đủ chế độ dinh dưỡng cung cấp năng lượng và có chỗ ngủ trưa ấm áp, nhà trường cũng đặc biệt quan tâm tới công tác chăm sóc sức khỏe, phòng, chống dịch bệnh cho học sinh. Cô Lục Thị Hà, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Các bản tin về dự báo thời tiết được nhà trường theo dõi, cập nhật thường xuyên để chủ động các biện pháp giữ ấm cho trẻ được tốt nhất. Các bữa ăn hàng ngày được nhà trường chú trọng quan tâm, từ việc các món ăn luôn thay đổi, cải thiện theo ngày, điều chỉnh khẩu phần ăn theo hướng tăng cường lượng đạm đảm bảo chất dinh dưỡng, đến việc thức ăn cho trẻ luôn đảm bảo nóng sốt.

Không chỉ ở Trường Mầm non Hoa Lan, trường Tiểu học thị trấn mà các trường học khác trên địa bàn huyện Mèo Vạc cũng đã và đang tích cực đảm bảo giữ ấm cho học sinh, việc phòng chống rét đã được chuẩn bị từ đầu mùa như:  Rà soát, kiểm tra, tu sửa phòng học, bảo đảm lớp học tránh gió lùa, nhưng phải đầy đủ ánh sáng. Ngoài việc bổ sung thêm chăn đệm ấm, nước ấm, xốp trải nền...các thầy cô giáo còn tuyên truyền các biện pháp phòng, chống rét cho trẻ và các bệnh dễ mắc trong mùa đông kèm theo các hình ảnh minh họa hấp dẫn. Nhà trường còn phổ biến cho các bậc phụ huynh học sinh việc chăm lo sức khỏe cho con, em mình; luôn bảo đảm trẻ được mặc ấm, đi tất, đi giày, găng tay, đội mũ len và cần dự phòng thêm áo khoác khi đưa, đón trẻ…

Không chủ quan với tình hình thời tiết như hiện nay, các trường trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã và đang tiếp tục có nhiều giải pháp thiết thực và cụ thể để làm tốt công tác phòng, chống rét và giữ ấm cho trẻ, góp phần duy trì tốt nề nếp học tập và sĩ số trẻ đến lớp.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập