Chính trị

Các hoạt động thăm hỏi, chúc tết Nguyên đán trên địa bàn huyện

12/02/2015 00:00 185 lượt xem

Trong các ngày từ 06 - 10/02, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đi thăm và chúc Tết Nguyên đán các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; các xã, thị trấn, các doanh nghiệp và gia đình chính sách trên địa bàn huyện. Đây là một hoạt động truyền thống của huyện cứ mỗi dịp Xuân về, Tết đến.
Ngày 09.02, đồng chí Hầu Minh Lợi - Bí thư Huyện ủy đã đến chúc tết và tặng quà tại các xã: Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vỹ, Đồn biên phòng Săm Pun, Đồn biên phòng Lũng Làn, Chi cục Hải quan Xín Cái  và một số cơ quan chuyên môn của huyện.

Tại các xã biên giới và hai Đồn biên phòng, đồng chí Bí thư Huyện uỷ  biểu dương các địa phương đã làm tốt công tác chăm lo Tết cho nhân dân, đặc biệt là các gia đình chính sách xã hội, có kế hoạch bảo đảm một cái Tết cổ truyền vui tươi, phấn khởi và an toàn cho người dân. Đồng thời, đồng chí Hầu Minh Lợi yêu cầu các địa phương cần làm tốt một số nhiệm vụ trọng tâm trước mắt như: Chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để tiến hành tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp ở cơ sở. Tổ chức tốt Tết trồng cây bảo đảm hiệu quả, thiết thực. Ngay sau Tết tuyên tuyền cho nhân dân tranh thủ thời tiết thuận lợi tiến hành gieo trồng các loại cây vụ xuân. Hai Đồn biên phòng cùng với các xã bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là tổ chức tốt Lễ hội đầu Xuân đảm bảo an toàn, lành mạnh.
Chúc Tết và tặng quà tại Ban chỉ huy Quân sự, Đội Dịch vụ công cộng và Môi trường, Bệnh viện Đa khoa huyện,  Bí thư Huyện ủy Hầu Minh Lợi đề nghị cán bộ chiến sỹ lực lượng vũ trang, công nhân, các y, bác sỹ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy những kết quả đã thực hiện tốt trong năm 2014. Thực hiện nghiêm sự phân công trực Tết theo kế hoạch cơ quan đề ra. Quan tâm đặc biệt đến số lượng cán bộ trực để hỗ trợ kịp thời cho cán bộ yên tâm trực tết.
Tại xã Thượng Phùng, đồng chí đã trao quà của cá nhân đồng chí Hà Thị Khiết - Bí thư TW Đảng, Trưởng ban Dân vận TW tới 20 hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã.
Minh Đức

***
Nhằm động viên tinh thần đối với tập thể cán bộ, công nhân viên chức các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện, đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó bí thư thường trực Huyện ủy đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết 7 cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.


Ảnh: Phó bí thư thường trực Huyện ủy chúc Tết tại Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn
 
Tại các cơ quan, đơn vị: Phòng Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trạm Khuyến nông, Trạm Bảo vệ thực vật, Chi cục thú y, Phòng Tài nguyên và môi trường, Phòng Dân tộc và Điện lực Mèo Vạc, Phó bí thư thường trực Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích mà cơ quan, đơn vị đã đạt được trong năm qua.
Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi sắp đến, đồng chí gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến gia đình các cán bộ, công nhân viên chức; mong muốn từng cá nhân, tập thể của mỗi đơn vị luôn sẵn sàng phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ trong năm mới. Đồng thời, đồng chí chỉ đạo cần thực hiện tốt 1 số nhiệm vụ quan trọng trước, trong và sau Tết; yêu cầu mỗi cơ quan, đơn vị phải phân lịch trực rõ ràng và cụ thể, xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng công việc, đảm bảo sau Tết sẽ bắt tay ngay vào công việc để đạt hiệu quả cao.
Minh Huệ
 
***
Ngày 09.02, đồng chí Thào Mí Sính - Ủy viên BTV, Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà tại xã: Niêm Tòng, Niêm Sơn và các Ban Đảng Huyện ủy.

Ảnh: Đồng chí Chủ tịch HĐND huyện tặng quà Tết cho các hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách của xã Niêm Tòng.

Tại những nơi đến chúc Tết, đồng chí ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các địa phương, đơn vị đã đạt được, đồng thời mong muốn Cấp ủy, Chính quyền các xã tiếp tục phát huy những kết quả đạt được. Đặc biệt trong dịp tết này cần phải có phương án đảm bảo an ninh trật tự, không để xảy ra tình trạng đốt pháo tự do; chú ý chăm lo cho các hộ nghèo, gia đình chính sách, đảm bảo 100% các hộ gia đình đều có Tết. Các xã, các đơn vị cần phân công cụ thể lịch trực Tết, kịp thời nắm bắt thông tin diễn ra trên địa bàn; chú ý công tác phòng, chống cháy rừng, không để những việc đáng tiếc xảy ra... Dịp này, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện đã trao 20 xuất quà cho các hộ gia đình nghèo của 2 xã Niêm Tòng và Niêm Sơn.
Minh Chuyên
 
***
Ngày 07.02, đồng chí Sùng Mí Thề - Phó chủ tịch UBND huyện đã đến thăm và chúc tết các xã: Tả Lủng, Sủng Trà và Lũng Chinh.


Ảnh: Đồng chí Sùng Mí Thề - Phó chủ tịch UBND huyện tặng quà cho các hộ gia đình nghèo của xã Lũng Chinh.
 
Tại 3 xã, đồng chí đã được nghe lãnh đạo xã báo cáo kết quả đạt được trong năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí biểu dương những kết quả trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của các xã, mong muốn Cấp ủy, Chính quyền các địa phương cần tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Đặc biệt, trong năm 2015 là năm cuối thực hiện các Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ huyện khóa XVII, nhiệm kỳ 2010 -2015. Nhân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, thay mặt Huyện ủy, HĐND – UBND – UBMTTQ huyện, đồng chí Phó chủ tịch UBND huyện chúc cán bộ, nhân dân các xã đón Tết vui tươi, đầm ấm. Đồng chí cũng căn dặn Cấp ủy, Chính quyền địa phương cần đảm bảo công tác an ninh trật tự trong dịp tết, chăm lo Tết cho người dân; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong dịp Tết. Đồng chí đã tặng quà của huyện cho 3 xã và tặng các phần quà cho các gia đình chính sách.
Minh Chuyên

***
Trong các ngày 06-07/02, đồng chí Đỗ Thị Hồng Mơ – Phó chủ tịch HĐND huyện đã đến thăm và chúc tết 2 xã: Nậm Ban và Tát Ngà.


Ảnh: Đồng chí Đỗ Thị Hồng Mơ thăm và chúc Tết tại xã Tát Ngà

Tại 2 xã, đồng chí đã được nghe lãnh đạo xã báo cáo kết quả đạt được trong năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015. Đồng chí Đỗ Thị Hồng Mơ đã biểu dương những kết quả trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội của các xã trong năm 2014. Với điều kiện thuận lợi về khí hậu, đất đai, Nậm Ban và Tát Ngà là 2 xã chủ lực trong phát triển kinh tế của huyện nhà, nhiều chỉ tiêu xã đã đạt và vượt trong năm 2014 như: Tỷ lệ hộ nghèo giảm, kinh tế - xã hội ngày càng phát triển, đời sống người dân được nâng cao. Nhân dịp Tết nguyên đán Ất Mùi; thay mặt Huyện ủy, HĐND – UBND – UBMTTQ huyện, đồng chí Phó chủ tịch HĐND huyện chúc cán bộ, nhân dân 2 xã Nậm Ban và Tát Ngà đón Tết vui tươi, đầm ấm. Cấp ủy, Chính quyền địa phương cần đảm bảo công tác an ninh trật tự trong dịp Tết, chăm lo tết cho người dân, tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ trong dịp Tết Nguyên đán. Nhân dịp này, đồng chí đã tặng quà của Chủ tịch Nước, quà của Tỉnh và huyện cho các gia đình chính sách của 2 xã. Tiếp đó, đồng chí đã đến chúc Tết Bảo hiểm xã hội huyện.
         
Kỳ Duyên
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập