Kinh tế

Các đồng chí lãnh đạo huyện tiếp tục kiểm tra công tác phòng chống đói, rét cho gia súc trên địa bàn huyện

27/01/2016 00:00 347 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, rét đậm, rét hại kéo dài. Trong ngày 26-01, các đồng chí lãnh đạo huyện tiếp tục có các chuyến kiểm tra và chỉ đạo công tác phòng chống đói, rét và dịch bệnh cho đàn gia súc tại các xã trên địa bàn huyện.

Tại các xã Tả Lủng, Sủng Trà, Sủng Máng và Lũng Chinh. Đồng chí Hầu Minh Lợi Bí thư Huyện ủy đã trực tiếp đến một số thôn bản có số lượng gia súc lớn thuộc các xã để kiểm tra. Trước tình trạng rét đậm, rét hại kéo dài trong những ngày vừa qua, chính quyền các xã đã vào cuộc một cách tích cực trong công tác tuyên truyền, vận động, do vậy người dân đã có ý thức hơn trong việc phòng chống đói, rét cho vật nuôi của gia đình. Xong vẫn có nhiều xã chưa thật sự vào cuộc quyết liệt. Vẫn còn tình trạng một số hộ dân chưa có ý thức trong phòng chống đói rét trên đàn gia súc của gia đình mình. Hoặc che chắn chuồng chưa đảm bảo.

Trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo tại các xã, Bí thư Huyện ủy Hầu Minh Lợi đề nghị các xã thực hiện nghiêm túc các công điện khẩn của UBND tỉnh cũng như các văn bản chỉ đạo của huyện về phòng chống đói rét cho đàn gia súc. Các xã phải theo dõi chặt chẽ diễn biến của thời tiết; chủ động thông báo đến người dân và chủ động xây dựng phương án phòng chống đói rét. Trước mắt yêu cầu các xã phải mua ngay bạt để hỗ trợ cho nhân dân. Khi tiến hành quây bạt cần tận dụng tối đa số lượng cây ngô khô đã cho thu hoạch để quây bên ngoài bạt. Đảm bảo đủ ấm cho gia súc.  Các hộ dân cũng cần chủ động nguồn thức ăn dự trữ, bổ sung thêm thức ăn tinh để tăng sức đề kháng, chống chịu các loại bệnh thường gặp ở đàn gia súc trong đợt rét này.  

Minh Đức



****

Kiểm tra công tác phòng chống rét tại xã Khâu Vai, Đồng chí Thào Mí Sính, Phó bí thư Thường trực huyện ủy chủ tịch HĐND huyện đã được lãnh đạo xã báo cáo về tình hình chung của xã cũng như công tác phòng chống rét, bệnh tật cho người dân và đàn gia súc gia cầm của xã. Theo đó, trong đợt rét đậm rét hại này, cũng với các địa phương khác trong huyện. Đảng ủy, HĐND – UBND xã Khâu Vai đã thực hiện tốt công tác chỉ đạo, tuyên truyền người dân tích cực phòng chống rét, nhất là phòng chống đói rét cho đàn gia súc gia cầm, che chắn chuồng trại, giữ ấm cho Trâu, Bò, do đó đến thời điểm hiện tại trên địa bàn xã không có con gia súc nào bị chết do đói, rét. Các đơn vị trường học của xã cũng đã cho học sinh nghỉ học để tránh rét.

 

Đồng chí Phó bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra.

Để chủ động phòng chống rét cho người dân và đàn gia súc của xã, đồng chí Thào Mí Sinh đề nghị xã Khâu Vai cần làm tốt công tác tuyên truyền người dân bảo vệ gia súc gia cầm, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, thoáng mát, quây kín chuồng trại tránh gió lùa. Thường xuyên kiểm tra tình hình sức khỏe của gia súc để chữa trị kịp thời. Phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc của xã.

Kỳ Duyên

 

****

 

Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện kiểm tra tại xã Lũng Pù

Kiểm tra công tác phòng chống rét cho gia súc tại các xã Giàng Chu Phìn, Cán Chu Phìn và Lũng Pù. Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cũng đã trực tiếp đến các hộ chăn nuôi để kiểm tra công tác phòng chống rét cho đàn gia súc. Qua kiểm tra, đồng chí Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo chính quyền các địa phương phải tập trung cao cho công tác phòng chống rét cho đàn gia súc, trách tình trạng lơ là, chủ quan, không đi sâu, đi sát về cơ sở để chỉ đạo phòng chống rét cho đàn gia súc. Đồng chí cũng chỉ đạo các địa phương tập trung hướng dẫn bà con nông dân các biện pháp che chắn, giữ ấm và đảm bảo vệ sinh chuồng trại phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, phòng chống dịch bệnh trên đàn vật nuôi, phát hiện sớm, bao vây kịp thời, khống chế có hiệu quả, tuyệt đối không để dịch lây lan trên diện rộng, thực hiện vệ sinh, tiêu độc khử trùng chuồng trại, khu vực chăn nuôi…

Minh Chuyên

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập