Chính trị

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra tại ba xã biên giới

15/07/2018 00:00 150 lượt xem

Tiếp tục chương trình nắm bắt tình hình phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh – quốc phòng tại cơ sở. Ngày 14/7, đoàn công tác huyện Mèo Vạc do đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, khảo sát tại các xã Xín Cái, Thượng Phùng và Sơn Vĩ. Cùng đi có các đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện.

Là địa bàn biên giới còn gặp nhiều khó khăn xong những năm qua với sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, cơ sở hạ tầng kỹ thuật của 3 xã đã được đầu tư, nhiều chính sách được thực hiện nhằm nâng cao đời sống nhân dân, phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội. Chính quyền nhân dân ba xã đã phối hợp chặt chẽ với hai Đồn biên phòng đóng chân trên địa bàn tham gia quản lý đường biên, cột mốc, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia; phát hiện, xử lý kịp thời các vấn đề liên quan đến chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới. Tổ chức tuyên truyền, quán triệt, triển khai nội dung Chỉ thị của Đảng tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, góp phần nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia trong tình hình mới, làm thất bại mọi âm mưu chống phá của các thế lực phản động, thù địch trong và ngoài nước. Đối với Chi cục Hải quan Săm Pun xã Xín Cái đã thực hiện tốt các thủ tục hải quan, kiểm tra, giám sát hàng hóa xuất nhập khẩu, hàng chuyển cửa khẩu, hàng hóa trao đổi cư dân biên giới; Phương tiện vận tải xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh tại các địa bàn hoạt động hải quan theo quy định của pháp luật.

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra hoạt động chợ phiên xã Xín Cái

 

Trao đổi tại buổi làm việc với ba xã biên giới, hai Đồn Biên phòng Săm Pun, Lũng Làn và Chi cục Hải quan Săm Pun. Bí thư Huyện ủy Trần Quang Minh thay các đồng chí lãnh đạo huyện đánh giá cao những kết quả mà ba xã và các đơn vị đã thực hiện tốt trong thời gian qua. Là địa bàn có vị trí quan trọng trong quốc phòng, an ninh cũng như phát triển kinh tế - xã hội của địa phương cũng như quốc gia. Ba xã và Đồn  Biên phòng đã nghiêm túc thực hiện hiệu quả công tác quản lý biên giới; phối hợp chặt chẽ với lực lượng nước bạn trong quản lý, xây dựng đường biên giới hòa bình, hữu nghị, ngăn chặn tình trạng vượt biên trái phép; chăm lo tốt đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn. Thời gian tới các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc đề nghị ba xã và các đơn vị tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để xây dựng thế trận an ninh nhân dân. Xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, gắn bó chặt chẽ với nhân dân. Nâng cao chất lượng thông tin báo cáo, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Góp phần cùng Đảng bộ huyện thực hiện thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020 đề ra./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập