Chính trị

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra tình hình sau dịp tết Nguyên Đán

27/02/2015 00:00 151 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó bí thư thường trực Huyện ủy cùng tổ công tác đã đến xã Sơn Vĩ thăm và kiểm tra tình hình sau dịp tết Nguyên đán Ất mùi.
Trước khi làm việc với xã, đồng chí cùng tổ công tác đã đi kiểm tra thực tế tại thôn Trà Mần. Tại đây, đồng chí đã được nghe Trưởng thôn báo cáo về tình hình phát triển kinh tế  - xã hội và an ninh, trật tự tại thôn. Hiện nay, các hộ gia đình trong thôn đang tiến hành làm đất để chuẩn bị gieo trồng cho vụ xuân hè sắp tới, an ninh trật tự tại thôn được giữ vững và ổn định. Làm việc tại xã, đồng chí đã được lãnh đạo xã báo cáo về tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán. Trong dịp tết, xã đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi xuân cho bà con nhân dân, các hoạt đông được nhân dân hưởng ứng tham gia nhiệt tình; đã có 49 xuất quà và trên 30 tấn gạo cứu đói giáp hạt được gửi đến các hộ gia đình nghèo, người có công với cách mạng… để bà con cùng đón một cái tết no ấm. Tình hình an ninh, trật tự tại xã được đảm bảo.


Phó bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc với xã Sơn Vĩ

Phát  biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó bí thư thường trực Huyện ủy đánh giá cao những việc làm có ý nghĩa trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên Đán của xã. Đồng thời, đề nghị xã vận động bà con nhân dân làm đất để gieo trồng vụ xuân hè đảm bảo đúng thời vụ, tiếp tục rà soát các hộ nghèo và tìm giải pháp thoát nghèo bền vững cho các hộ dân, cùng với nhà trường triển khai vận động học sinh quay trở lại học tập; sau kỳ nghỉ tết, tổ chức động viên, thăm hỏi, tặng quà đối với các hộ gia đình có con em lên đường nhập ngũ, thường xuyên tuần tra, kiểm soát tuyến biên giới tránh những vụ việc đáng tiếc có thể xảy ra.

Minh Huệ

****
Chiều ngày 25.02, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch UBND huyện cùng tổ công tác đã đến 4 xã: Khâu Vai, Lũng Pù, Cán Chu Phìn và Giàng Chu Phìn thăm và kiểm tra tình hình trước, trong và sau Tết Nguyên Đán.
 
Đồng chí Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch UBND huyện làm việc tại xã Giàng Chu Phìn

Tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND huyện cùng tổ công tác đã được nghe lãnh đạo 4 xã báo cáo về tình hình trước, trong và sau tết Nguyên Đán. Trong dịp tết Nguyên đán Ất mùi, các xã đã tổ chức các hội chơi cho nhân dân vui xuân, các phần quà và gạo cứu đói giáp hạt đã được gửi đến các hộ gia đình nghèo, người có công với cách mạng…Tổ chức thăm hỏi, tặng quà gia đình quân nhân lên đường nhập ngũ, an ninh – quốc phòng trong dịp tết Nguyên đán được đảm bảo, tổ chức các buổi tuyên truyền phòng tránh ngộ độc thực phẩm…Sau dịp tết, các xã đã tập trung chỉ đạo nhân dân làm đất, cấp phát giống để chuẩn bị gieo trồng cho vụ xuân hè, thành lập tổ vận động học sinh quay lại trường, lớp sau kỳ nghỉ tết, triển khai kế hoạch tết trồng cây đến từng cán bộ và nhân dân cùng tham gia, tiếp tục rà soát các hộ nghèo, đưa ra biện pháp và giúp đỡ thoát nghèo trong năm…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Cao Cường - Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã cần tổ chức tốt ngày Tết trồng cây, tập trung chỉ đạo nhân dân làm đất, gieo trồng đúng thời vụ, làm tốt công tác tuyên truyền ngày hội văn hóa Mông đến toàn thể bà con nhân dân, vận động học sinh quay lại trường, lớp sau dịp nghỉ Tết. Đặc biệt, làm tốt công tác thăm hỏi, tặng quà gia đình quân nhân lên đường nhập ngũ, chủ động phòng, chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, cần nắm rõ và quan tâm tới lao động sang Trung Quốc lao động tự do…..
Minh Huệ
 
****

Nhằm kiểm tra công tác đảm bảo an ninh trật tự và phát triển kinh tế trên địa bàn sau dịp Tết nguyên đán Ất Mùi. Ngày 25.02 đồng chí Thào Mí Sính – Chủ tịch HĐND huyện đã đến kiểm tra tại 2 xã Tát Ngà và Nậm Ban.
Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra tình hình sau tết tại xã Nậm Ban.
 
Nhìn chung, trong dịp trước, trong và sau tết Nguyên đán, nhân dân 2 xã đều vui tết đón xuân với tinh thần đầm ấm, vui vẻ, an toàn và tiết kiệm, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo. Lãnh đạo 2 xã tổ chức tốt các hoạt đọng vui xuân cho nhân dân, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao và các lễ hội truyền thống của địa phương, thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo khí thế thi đua sôi nổi đón xuân mới. Ngay sau tết, từ ngày mòng 5 tết, nhân dân bắt tay vào sản xuất, chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân hè, tiến hành trồng cỏ chăn nuôi đảm bảo đúng kế hoạch. Tuy nhiên, do thời tiết chuyển mùa, nóng nực đã xuất hiện dịch lở mồm long móng trên gia súc tại xã Nậm Ban làm 5 con trâu mắc bệnh, xã đã báo cáo cơ quan chuyên môn để kịp thời xử lý.


Chủ tịch HĐND huyện kiểm tra tại hộ gia đình có gia súc bị mắc dịch bệnh lở mồm long móng tại thôn Nà Tằm, xã Nậm Ban
         
Sau khi nghe báo cáo về tình hình chung của các địa phương, đồng chí Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương 2 xã trong việc đảm bảo ANTT trong dịp tết và tổ chức thành công các hoạt động vui xuân, đón tết cho bà con. Đồng chí đề nghị xã tập trung chỉ đạo nhân dân sản xuất vụ xuân đảm bảo đúng khung thời vụ, kiểm tra kênh mương thủy lợi tưới tiêu và nước sản xuất; làm tốt công tác phòng cháy chữa cháy rừng trong mùa khô hanh và nắng nóng; tuần tra kiểm soát tình hình ANTT, nắm bắt tư tưởng của nhân dân, làm tốt công tác tuyển quân 2015, xử lý nghiêm các trường hợp tảo hôn tại các thôn. Tiếp đó, đồng chí đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch lở mồm long móng bùng phát tại thôn Nà Tằm xã Nậm Ban. Do người dân đã có kiến thức về phòng, chống dịch bệnh nên gia đình đã chữa trị bước đầu cho gia súc. Đồng chí Chủ tịch HĐND huyện chỉ đạo cơ quan chức năng, cấp ủy, chính quyền xã cùng gia đình có gia súc mắc bệnh thực hiện tốt công tác phòng, chống, chữa trị, rửa các vết thương bị lở loét, nhiễm trùng, tiến hành phun khử độc, khoanh vùng dịch, không chăn thả gia súc, tránh lây lan ra diện rộng.
          Kỳ Duyên
      

 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập