Chuyên mục phòng chống Covid 19

Các đồng chí lãnh đạo huyện kiểm tra khu vực cách ly tại xã Thượng Phùng

07/04/2020 00:00 137 lượt xem

Vừa qua, các đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy;Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đã đi kiểm khu vực cách ly phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Thượng Phùng.

Đối với địa bàn xã Thượng Phùng có 2 khu vực cách ly: tại Trạm kiểm soát liên ngành Săm Pun và chợ Mỏ Phàng. Từ sau Tết Nguyên đán xã đã tiếp nhận, cách ly tập trung 186 công dân trong và ngoài tỉnh, trong đó 115 công dân hết thời gian cách ly 14 ngày, đã trở về nhà tiếp tục theo dõi. Để đảm bảo sức khỏe các công dân cách ly được cung cấp suất ăn và được nhân viên y tế đến thăm khám và đo nhiệt độ cơ thể 2 lần/ngày. Bên ngoài khu cách ly, luôn có lực lượng biên phòng, công an, dân quân tự vệ canh gác và bảo vệ nghiêm ngặt. Đến nay 2 khu cách ly tập trung xã Thượng Phùng đều đảm bảo an ninh, không để xảy ra tình trạng công dân bỏ chốn.


Thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trực 24/24h tại khu cách ly Trạm kiểm soát liên ngành Săm Pun.

Trong chuyến công tác lãnh đạo huyện Mèo Vạc đã động viên đội ngũ cán bộ, chiến sĩ, nhân viên phục vụ và hỏi thăm sức khỏe, việc thực hiện quy định cách ly của những người đang được cách ly phòng chống dịch. Các đồng chí đề nghị các lực lượng xã Thượng Phùng tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm soát nhập cảnh và quản lý tốt người dân tại 2 khu vực cách ly tạm thời. Xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, cá nhân khi thực hiện nhiệm vụ. Trường hợp người dân không chấp hành quy định của khu cách ly thì nhắc nhở theo quy định. Chuẩn bị tốt một vài cơ số thuốc chủ yếu để kịp thời phục vụ người dân khi xảy ra trường hợp đau ốm. Xã quán triệt thực hiện nghiêm các giải pháp theo lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập