Chính trị

Bí thư Huyện ủy làm việc với Ngành y tế và Trường PTDTNT huyện

20/04/2021 01:22 85 lượt xem

Mới đây, đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc cũng đoàn công tác đã có buổi làm việc với ngành y tế và Trường PTDTNT huyện. Mục đích nhằm nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn các đơn vị.

Bám sát định hướng chỉ đạo của Huyện ủy – HĐND – UBND huyện Mèo Vạc, thời gian qua hoạt động khám, chữa bệnh, y tế dự phòng, Dân số - KHHGĐ luôn được triển khai, thực hiện hiệu quả. Thái độ phục vụ người dân của các Y, Bác sỹ và nhân viên tại Bệnh viện đa khoa, Trung tâm y tế huyện và Trạm y tế các xã được chấn chỉnh, người dân hài lòng về thái độ phục vụ. Bên cạnh đó, công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn được các đơn vị y tế đặc biệt quan tâm thực hiện tốt. Ngoài ra, công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách về Dân số - KHHGĐ cũng được đẩy mạnh; chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản/kế hoạch hóa gia đình; tỷ lệ cặp vợ chồng chấp nhận sử dụng các biện pháp tránh thai ngày càng cao.

Đối với trường PTDTNT, năm học 2020 – 2021 nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng dạy học, tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, đặc biệt là triển khai sáng tạo có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về  “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Làm tốt công tác giáo dục sức khỏe cho học sinh, đảm bảo để các em học tập hiệu quả và phát triển toàn diện cả trí tuệ và thể chất, thực hiện khẩu hiệu “Tất cả vì học sinh thân yêu”, đem lại sự phấn khởi, tin tưởng trong hội đồng sư phạm, các bậc phụ huynh về một môi trường giáo dục an toàn thân thiện xứng đáng với lòng tin của các cấp lãnh đạo và nhân dân huyện nhà.

Vui mừng phấn khởi trước những kết quả mà ngành y tế và trường PTDTNT huyện đã thực hiện tốt trong thời gian qua. Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Vương Ngọc Hà đề nghị toàn ngành nỗ lực hơn nữa, tập trung khắc phục các điểm còn tồn tại, hạn chế để nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân vùng đặc biệt khó khăn. Quan tâm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ y, bác sỹ giỏi về chuyên môn, có tâm với nghề; coi đây là giải pháp ưu tiên hàng đầu nhằm đảm bảo thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh. Chú trọng bồi dưỡng y đức cho đội ngũ cán bộ, nhân viên; nêu cao ý thức hơn trách nhiệm, tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân. Tiếp nhận, giải quyết kịp thời phản ảnh từ phía bệnh nhân và người nhà. Làm tốt công tác tham mưu, đề xuất về đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị y tế cho các cơ sở khám chữa bệnh từ huyện đến cơ sở. Đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh. Đối với trường PTDTNT huyện, với đặc thù của một trường chuyên biệt cho con em người DTTS trên địa bàn. Vì vậy, để có được chất lượng giáo dục tốt, trước hết nhà trường phải thực hiện xây dựng được môi trường giáo dục tốt. Hướng các em rèn luyện được ý thức tự giác, tự quản, tự chịu trách nhiệm, đoàn kết thân ái giúp đỡ nhau trong sinh hoạt và học tập. Quan tâm tới giáo dục kỹ năng sống cho học sinh thông qua các hoạt động giáo dục ngoài giờ như tổ chức sinh hoạt đội, sinh hoạt nội trú...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập