Chính trị

Bí thư Huyện ủy kiểm tra tại xã Lũng Pù và Cán Chu Phìn

19/01/2021 13:08 76 lượt xem

Nhằm nắm bắt tình hình ở cơ sở, ngày 17.1, đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc cùng đoàn công tác đã đến thăm, kiểm tra tình hình phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng trên địa bàn xã Lũng Pù, Cán Chu Phìn.

Tại xã Lũng Pù và Cán Chu Phìn, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc cùng đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc của các hộ chăn nuôi. Được biết, ngay khi có các văn bản chỉ đạo của cơ quan chuyên môn huyện, các xã đã tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hộ chăn nuôi các biện pháp chủ động phòng chống đói, rét cho đàn gia súc. Do vậy thời điểm hiện tại trên địa bàn các xã chưa xuất hiện tình trạng gia súc chết do đói, rét. Đối với việc phòng, chống rét cho học sinh được các đơn vị trường học thực hiện nghiêm theo chỉ đạo của ngành chuyên môn. Vào thời tiết rét đậm, rét hại chủ động cho học sinh nghỉ học đảm bảo giữ ấm. Khi thời tiết ấm dần chuẩn bị mọi điều kiện đón học sinh trở lại học tập bình thường...

Bí thư Huyện ủy kiểm tra điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác giảng, dạy tại Trường PTDTBT Tiểu học Cán Chu Phìn

 

Qua kiểm tra, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đề nghị các địa phương cần nỗ lực, quyết liệt hơn nữa trong công tác phòng, chống đói rét cho đàn gia súc; chủ động các phương án, kế hoạch, tập trung chỉ đạo thực hiện đầy đủ các nội dung trọng tâm về phòng, chống đói rét theo chỉ đạo của UBND huyện. Tăng cường tuyên truyền rộng rãi trên hệ thống loa truyền thanh để bà con hiểu rõ và chủ động trong việc phòng, chống đói, rét và phòng, chống dịch bệnh ở vật nuôi tại các thôn, bản. Hướng dẫn tới các hộ chăn nuôi thực hiện các biện pháp xây dựng, gia cố chuồng trại, nền chuồng khô ráo, ấm vào ban đêm. Đồng thời ủ chua bổ sung thức ăn tinh để cung cấp đủ dinh dưỡng, tăng sức đề kháng cho gia súc. Không chủ quan với tình hình thời tiết, đối với các đơn vị trường học tiếp tục có nhiều giải pháp cụ thể để làm tốt công tác phòng, chống rét và giữ ấm cho học sinh, bảo đảm luôn duy trì tốt nền nếp học tập và tỉ lệ học sinh chuyên cần. Góp phần duy trì ổn định mọi hoạt động học tập, giảng dạy, tạo điều kiện quan trọng trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2020 – 2021.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập