Chính trị

Bí thư Huyện ủy dự phát động cải tạo vườn tạp tại các xã biên giới

21/05/2021 00:51 76 lượt xem

Vừa qua, xã Xín Cái và Sơn Vĩ đã tổ chức lễ phát động cải tạo vườn tạp đợt 2 năm 2021. Tham dự có đồng chí Vương Ngọc Hà, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; đại diện tổ công tác phụ trách các xã; Đồn biên phòng; cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Các lực lượng dự phát động tham gia giúp hộ ông Hờ Mí Pó, thôn Khai Hoang 3, xã Xín Cái và ông Giàng Mí Chả, thôn Cò Súng, xã Sơn Vĩ trồng cây cải tạo vườn tạp. 

Thực hiện mục tiêu chung là nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc thực hiện các mô hình về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ giúp người dân giảm nghèo. Các xã biên giới phấn đấu 100% các thôn, bản đăng ký thực hiện cải tạo vườn tạp bằng những việc làm thiết thực dựa vào khí hậu, thổ nhưỡng của từng địa phương mà lựa chọn giống cây trồng phù hợp có giá trị kinh tế cao. Những cây trồng hứa hẹn sẽ đem lại hiệu quả và sẽ được nhân rộng ra các hộ khác. Việc tổ chức ra quân phát động cải tạo vườn tạp nhằm tạo khí thế, động lực mạnh mẽ trong toàn Đảng, toàn dân chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trao đổi, phát biểu tại lễ phát động, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Vương Ngọc Hà nhấn mạnh xác: Xác định cải tạo vườn tạp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy - chính quyền từ huyện đến cơ sở trong năm 2021 và các năm tiếp theo. Do vậy các địa phương cần thực hiện tốt công việc tuyên truyền, vận động nhân dân phát huy tốt vai trò đi đầu của đảng viên. Quá trình thực hiện phải bảo đảm hiệu quả, lâu dài, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, thổ nhưỡng địa phương. Đối với các ngành, đoàn thể ở cơ sở tăng cường hướng dẫn, giúp đỡ hộ nghèo tiếp cận được với nguồn vốn vay. Tăng cường kiểm tra, đôn đốc, kịp thời đánh giá những bất cập, tồn tại để có giải pháp khắc phục trong triển khai, thực hiện.

Kết thúc lễ phát động, các đại biểu đã tham gia trồng hơn 300 cây lê tại diện tích vườn hộ gia đình anh Hờ Mí Pó, thôn Khai Hoang 3, xã Xín Cái và ông Giàng Mí Chả, thôn Cò Súng, xã Sơn Vĩ. Ngoài ra, ngành chuyên môn của huyện cũng hướng dẫn các hộ kỹ thuật tạo mặt bằng canh tác, trồng thêm một số loại cây ăn quả, cây lâm nghiệp; cải tạo chuồng trại chăn nuôi...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập