Văn hóa - Xã hội

Bế giảng chương trình đào tạo nghề chế biến món ăn

01/08/2023 07:44 324 lượt xem

Sau gần 3 tháng học tập kết hợp thực hành kỹ năng, chương trình đào tạo nghề chế biến món ăn cho lao động do UBND huyện Mèo Vạc và Công TNHH Thương mại – Giáo dục Thăng Long (Hà Nội) đã kết thúc. Tham gia chương trình có 35 học viên là người lao động đại diện các hộ gia đình làm dịch vụ lưu trú du lịch Homestay tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông xã Pả Vi.

Bế giảng chương trình đào tạo nghề chế biến món ăn
Các học viên tham gia chế biến, trình bày món ăn truyền thống địa phương

Kết thúc chương trình đào tạo, các học viên cơ bản nắm được kỹ thuật chế biến món ăn cũng như cách lựa chọn thực phẩm tươi ngon, cách bảo quản và sơ chế các loại nguyên liệu thực phẩm. Biết tạo nên các món ăn có nhiều màu sắc, hấp dẫn, trình bày theo nhiều phong cách. Kỹ thuật cắt thái, tỉa hoa, trang trí các món ăn phù hợp với không gian và tính chất bữa ăn. Cách phối hợp nguyên liệu và gia vị cho các món ăn làm tăng thêm chất lượng món ăn, mùi vị phù hợp với khẩu vị và thị hiếu của người thưởng thức. Đồng thời giúp các học viên có thể mô tả được đặc trưng kỹ thuật chế biến các món ăn và thực hiện những quy định bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Qua đó tự phục vụ các bữa ăn gia đình và du khách thập phương thêm phong phú cũng như có cơ hội tìm kiếm thêm việc làm góp phần nâng cao thu nhập cho bản thân và gia đình.

Thông qua chương trình đào tạo, giúp cho các học viên nâng cao kiến thức, nghiệp vụ nấu ăn và đón tiếp khách, từng bước đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, thu hút ngày càng nhiều khách du khách đến với Cao nguyên đá nói chung và huyện Mèo Vạc nói riêng.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập