Chính trị

Ban Thường vụ Huyện ủy Mèo Vạc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2015

12/02/2016 00:00 258 lượt xem

Trong năm 2015, Đảng bộ huyện Mèo Vạc cơ bản hoàn thành và vượt nhiều mục tiêu Nghị quyết đề ra, để đạt được những kết quả đó là nhờ vào sự lãnh, chỉ đạo quyết liệt của Đảng bộ mà cụ thể là Ban thường vụ Huyện ủy đã duy trì và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, đoàn kết, thống nhất, phát huy vai trò trách nhiệm của từng đồng chí cấp ủy viên trong thực hiện nhiệm vụ phân công, bám sát Nghị quyết của BCH Đảng bộ huyện về mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2015. Qua đó, kết quả thực hiện trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh được nâng cao.

Để thực hiện tốt chức năng lãnh đạo, các cấp ủy Đảng trong toàn huyện đã có nhiều cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, thực hiện nghiêm các nguyên tắc tổ chức sinh hoạt Đảng để củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên mới, đề ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả, tập trung đảm bảo kinh tế ổn định, giữ vững tốc độ tăng trưởng; trong đó chú trọng nâng cao hiệu quả lãnh đạo, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và thu hút đầu tư, cùng với sự chỉ đạo, điều hành linh hoạt, khai thác những tiềm năng lợi thế của huyện, BTV Huyện ủy luôn tôn trọng, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, xác định rõ các nhiệm vụ trọng tâm, trọng diểm để tập trung chỉ đạo với quyết tâm chính trị cao.

Nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI của Đảng gắn với học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, BTV Huyện ủy đã lựa chọn các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm để tập trung triển khai thực hiện. Dưới sự lãnh chỉ đạo của Đảng bộ, Chính quyền các cấp, sự quan tâm giúp đỡ của tỉnh, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của huyện, đời sống của nhân dân các dân tộc không ngừng được nâng lên, tỷ lệ hộ đói nghèo từng bước giảm dần, nhân dân phấn khởi và đặt nhiều niềm tin vào Đảng, Nhà nước. Trong năm qua, các chỉ tiêu cơ bản đã đạt được kết quả đáng phấn khởi. Bước đầu tiềm năng, thế mạnh, nội lực đã được phát huy và mở hướng cho nhân dân làm giàu trên chính quê hương mình. Các tổ chức cơ sở Đảng triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo chỉ đạo của BTV, BCH Đảng bộ huyện một cách cụ thể, nghiêm túc. Đồng chí Mông Tiến Bộ - Bí thư Đảng ủy xã Nậm Ban cho biết: “Để đạt được những kết quả cao trong tất cả các lĩnh vực theo sự chỉ đạo của BTV, BCH Đảng bộ huyện, BCH Đảng bộ xã chúng tôi đã đưa ra các Nghị quyết chuyên đề để thực hiện. Chúng tôi luôn đúc kết được rằng: Sự bàn bạc, thống nhất trong nhân dân từ cơ sở trong công tác thực hiện các nhiệm vụ thì việc gì cũng thành công”.

 

 

BTV Huyện ủy đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong năm 2015; bàn phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2016

Tuy nhiên, trong năm qua, huyện vẫn còn một số chỉ tiêu còn gặp khó khăn như: tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhưng chưa vững chắc, triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới còn chậm… BTV Huyện ủy đã thẳng thắn nhìn nhận những hạn chế với nhiều nguyên nhân khách quan nhưng cũng không ít nguyên nhân chủ quan. Để tiếp tục lãnh đạo hoàn thành nhiệm vụ năm 2016, BTV Huyện ủy Mèo Vạc sẽ tiếp tục phát huy tốt những bài học kinh nghiệm đã được rút ra trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo. Đồng chí Hầu Minh Lợi – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cho biết: “Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 6 đã đề ra, Ban thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ huyện đã xác định và đưa ra những giải pháp quan trọng, việc đầu tiên cần thực hiện là đổi mới tác phong, lề lối làm việc của đội ngũ đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở. Triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy về việc giám sát việc nói đi đôi với làm. Tôi cho rằng đây là 2 vấn đề trọng tâm để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ năm 2016. Trên cơ sở kế hoạch tỉnh giao, huyện đã giao kế hoạch cho các xã và các xã giao nhiệm vụ đến tận thôn, tránh hình thức, tốn kém. BTV Huyện ủy đã tổ chức hội nghị bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đã đề ra trong nhiệm kỳ 2015-2020, Hội nghị đã rất thành công khi đã đưa ra được nhiều những giải pháp quan trọng”.

Với nỗ lực, quyết tâm, thống nhất trong toàn Đảng bộ, sự chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm, sự đồng lòng của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, tin tưởng rằng năm 2016, huyện Mèo Vạc sẽ dành được những thành công to lớn trên tất cả các lĩnh vực, tạo tiền đề quan trọng cho giai đoạn phát triển tiếp theo, nhằm xây dựng huyện nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh, luôn xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập