Chính trị

Ban Pháp chế HĐND tỉnh giám sát công tác CCHC tại huyện Mèo Vạc

17/05/2019 00:00 174 lượt xem

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch giám sát về kết quả triển khai thực hiện cơ chế “một cửa” theo Nghị định số 61 của Chính phủ tại huyện Mèo Vạc. Ngày 17.5, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do ông Thào Mí Sính, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Mèo Vạc.

Qua kiểm tra, giám sát tại một số xã, thị trấn trước khi làm việc với huyện cho thấy việc thực hiện Nghị định số 61 ngày 23 tháng 4 năm 2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính đã được huyện Mèo Vạc đã quan tâm chỉ đạo và triển khai thực hiện, đạt kết quả tốt; Cán bộ, công chức được bố trí đủ số lượng, phù hợp với tiêu chuẩn theo quy định tại khoản 1, điều 11, Nghị định số 61/2018/NĐ-CP, mọi tổ chức, công dân khi đến làm việc được hướng dẫn nhiệt tình, chu đáo; công chức làm việc tại bộ phần “một cửa” đều có sổ theo dõi quá trình giải quyết thủ tục hành chính và sử dụng phần mềm dịch vụ hành chính công của tỉnh theo quy định; Việc thực hiện quy trình tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý hồ sơ đều đúng quy trình, không có hồ sơ quá hạn. Theo đó, trong năm 2018 và 4 tháng đầu năm 2019, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã đã tiếp nhận và giải quyết 31.614 hồ sơ TTHC, 100% hồ sơ được giải quyết kịp thời, không có hồ sơ quá hạn. Việc ứng dụng công nghệ thông tin được duy trì để phục vụ người dân và doanh nghiệp. 

Cùng với những kết quả đạt được, việc thực hiện cơ chế “một cửa” theo quy định tại Nghị định số 61 của Chính phủ cũng gặp phải một số khó khăn, vướng mắc như: Nguồn kinh phí cấp cho công tác cải cách hành chính hàng năm còn ít; Công chức làm việc tại Bộ phận “một cửa” hoạt động theo hình thức kiêm nghiệm nên đôi khi việc trực tiếp nhận tại bộ phận chưa đảm bảo do có nhiệm vụ chuyên môn phát sinh;...

Tại buổi làm việc huyện Mèo Vạc cũng kiến nghị với tỉnh tiếp tục hỗ trợ kinh phí để xây dựng, sửa chữa, trang bị máy móc cho bộ phận “một cửa” cấp huyện, xã; Tổ chức tập huấn nghiệp vụ về công tác cải cách hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hành chính cấp xã;... Cũng tại buổi giám sát, lãnh đạo UBND huyện và các cơ quan chuyên môn đã giải trình, làm rõ những nội dung do thành viên đoàn giám sát yêu cầu và tiếp thu các ý kiến đóng góp của thành viên Đoàn giám sát.

Kết luận giám sát ông Thào Mí Sính, Phó Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả huyện Mèo Vạc đạt được trong thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời đề nghị huyện Mèo Vạc tiếp tục phát huy kết quả đạt được khắc phục những tồn tại để nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện cải cách TTHC góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập