Chính trị

Ban Dân tộc HĐND tỉnh giám sát tại huyện Mèo Vạc

06/10/2016 00:00 113 lượt xem

Trong 2 ngày từ 4 - 5/10, Đoàn giám sát Ban Dân tộc HĐND tỉnh Hà Giang do ông Bùi Quang Trí, Trưởng Ban làm trưởng đoàn đã tiến hành giám sát kết quả thực hiện chính sách dân tộc gắn với Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững năm 2016 trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

Trong 9 tháng đầu năm 2016 được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của các cấp, các ngành. Công tác triển khai các nguồn vốn theo Nghị quyết 30a và các chính sách hỗ trợ dân tộc thiểu số được huyện Mèo Vạc quan tâm thực hiện. Qua đó đã đạt được những kết quả trên các lĩnh vực như: Hỗ trợ sản xuất, dạy nghề, tạo việc làm tăng thu nhập cho người nghèo. Thông qua các tổ chức đoàn thể Ngân hàng CSXH huyện đã giải ngân cho 1.067 hộ nghèo, cận nghèo vay ưu đãi để phát triển sản xuất với số tiền gần 22 tỷ đồng phát triển sản xuất. Tổ chức dạy nghề ngắn hạn cho 726 lao động nghèo dân tộc thiểu số, đạt tỷ lệ 66%. Giải quyết việc làm mới cho 1.141 lao động đạt trên 86%. Tiếp tục thực hiện tốt chính sách miễn giảm học phí, hỗ trợ chi phí học tập và tiền ăn cho trên 31 nghìn lượt học sinh... Các chương trình, chính sách dân tộc hỗ trợ cho người dân thuộc hộ nghèo theo các Quyết định 102, Quyết định 755, Quyết định 54,  Quyết định 33 của Thủ tướng Chính phủ vẫn đang được huyện triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần giúp các hộ nghèo có điều kiện phát triển sản xuất, tăng thu nhập và cải thiện đời sống...

Phát biểu tại buổi giám sát đồng chí Bùi Quang Trí, Trưởng Ban dân tộc HĐND tỉnh đánh giá cao những kết quả thực hiện các chính sách dân tộc gắn với Chương trình giảm nghèo nhanh và bền vững 9 tháng đầu năm 2016 trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Đồng thời đề nghị huyện cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; chủ động đẩy nhanh tiến độ thực hiện các chương trình, đặc biệt là việc giải ngân một số chính sách như: chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân theo các Quyết định 755, Quyết định 54 và Quyết định 102 của Thủ tướng Chính phủ...để người dân sớm được tiếp cận và thụ hưởng cũng như phát huy tối đa hiệu quả nguồn vốn. Bên cạnh đó cần làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền giúp người dân nhận thức rõ hơn nữa về chế độ chính sách của Đảng và Nhà nước để vươn lên thoát khỏi đói nghèo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập