Chính trị

Bí thư Huyện ủy thăm mô hình khảo nghiệm trồng cây đương quy

03/04/2019 00:00 81 lượt xem

Mới đây, đồng chí Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã đến kiểm tra mô hình khảo nghiệm giống cây đương quy (dược liệu) tại thôn Sủng Cáng, xã Sủng Trà. Cùng đi có lãnh đạo cấp ủy chính quyền địa phương.

Thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, lựa chọn được những giống cây, con mới áp dụng vào sản xuất. Tháng 11/2018 UBND xã Sủng Trà đã đã mạnh dạn xuống huyện Quản Bạ tìm hiểu quy trình trồng và chăm sóc một số loại dược liệu quý đang được triển khai. Trong quá trình trao đổi, nhận thấy điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng ở xã phù hợp trồng và phát triển cây đương quy. Xã liên hệ mua 9.000 cây giống của HTX bản địa xã Quyết Tiến về trồng khảo nghiệm trên diện tích 1.000m2  tại thôn Sủng Cáng, bước đầu có một hộ nông dân tham gia mô hình. Trong quá trình triển khai, với những kiến thức đã tiếp thu được từ chuyến đi thực tế tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ. Sau gần 5 tháng gieo trồng thời điểm hiện tại cây đương quy trồng trên địa bàn thôn Sủng Cáng hợp điều kiện thời tiết, thổ nhưỡng, nên cây sinh trưởng và phát triển khá tốt...

Vui mừng trước những nỗ lực cố gắng của cấp ủy chính quyền xã Sủng Trà trong phát triển nông lâm nghiệp. Không trông chờ ỷ lại vào định hướng chỉ đạo của huyện. Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Trần Quang Minh cho rằng việc triển khai mô hình chuyển đổi giống cây trồng mới đầy triển vọng, hứa hẹn mang lại giá trị kinh tế cao cho người nông dân. Được biết quá trình sinh trưởng và cho thu hoạch giống cây đương quy (dược liệu) chỉ từ 11-12 tháng, do vậy thời gian tới, UBND xã Sủng Trà tiếp tục đôn đốc hộ dân tham gia chăm sóc tốt diện tích đã trồng. Tránh sử dụng các hoạt chất hóa học can thiệp trong quy trình chăm sóc. Sau khi cho thu hoạch cần đem củ đương quy trồng trên đất nương đi kiểm tra dược chất. Đánh giá chất lượng, giá trị sản phẩm sau đó mở rộng diện tích để nhân dân tham gia trồng cây dược liệu phát triển kinh tế.

Kiểm tra hoạt động đúc lưỡi cày truyền thống dân tộc Mông thôn Sủng Cáng

Dịp này Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc cũng đã đến kiểm tra hoạt động của HTX Tiểu thủ công nghiệp Sủng Cáng, với gần 10 thành viên HTX đang góp phần giữ gìn, bảo tồn nghề đúc lưỡi cày truyền thống của người Mông.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập