Chính trị

Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng

09/03/2018 00:00 146 lượt xem

Chiều 7.3, đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã có buổi tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân thôn Mỏ Phàng, xã Thượng Phùng. Dự buổi tiếp xúc có lãnh đạo các Ban đảng Huyện ủy – Thường trực UBND; một số ban, ngành của huyện; cấp ủy chính quyền địa phương và nhân dân thôn Mỏ Phàng.

Trong bầu không khí cởi mở, thẳng thắn sau khi được nghe Bí thư Huyện ủy thông báo nhanh một số kết quả nổi bật về công tác phát triển kinh tế - xã hội, tình hình an ninh – trật tự trên địa bàn trong năm 2017. Nhân dân thôn Mỏ Phàng đã phản ánh một số vấn đề tại địa phương như: khó khăn trong tổ chức thực hiện Nghị quyết 209, 86 HĐND tỉnh và Nghị quyết 07 của BCH Đảng bộ huyện về chuyển đổi một phần diện tích đất trồng ngô sang trồng cỏ. Công tác vận hành, duy trì hoạt động của chợ gia súc Mỏ Phàng. Việc đẩy mạnh tổ chức vui xuân tại khu vực Mốc 450. Quản lý đường biên, mốc giới cũng như giao lưu thăm thân của nhân dân và lao động qua biên giới. Sử dụng hiệu quả công trình nhà văn hóa thôn bản. Mức phụ cấp đối với các chức danh tại thôn còn thấp. Mở mới, nâng cấp đường giao thông nông thôn......

Tại buổi tiếp xúc, đối thoại đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã trả lời một số ý kiến của nhân dân thôn Mỏ Phàng. Đối với một số vấn đề còn lại, yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục giải quyết trong thời gian tới. Đồng chí Bí thư đề nghị xã Thượng Phùng khẩn trương hoàn thành hạng mục công trình xây dựng cổng vào khu chợ gia súc; thiết kế lại toàn bộ hệ thống mái che nơi tập kết gia súc giao thương; xây dựng ngay quy chế hoạt động chợ gia súc đi vào nề nếp; chú ý đến công tác thu gom rác thải đảm bảo vệ sinh môi trường, tránh gây ảnh hưởng đến nguồn nước sinh hoạt của nhân dân xung quanh. Đối với Đồn Biên phòng Săm Pun tiếp tục phối hợp xã làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, quản lý chặt chẽ việc đi lại thông thương của cư dân hai bên biên giới. Các đơn vị trường học tiếp tục thực hiện tốt công tác giảng dạy, tiếp tục đổi mới phương pháp truyền đạt tới học sinh tại điểm trường… Mong muốn, bà con nhân dân thôn Mỏ Phàng tiếp tục có nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, đóng góp cho cấp ủy và chính quyền các cấp, để qua đây tiếp tục tăng cường mối quan hệ giữa dân với Đảng phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đối với một số kiến nghị của người dân thôn Mỏ Phàng và một số thôn, bản thuộc xã Thượng Phùng, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc tiếp thu và thống nhất, sẽ bàn bạc với tập thể BTV Huyện ủy để xem xét từng bước tháo gỡ cho nhân dân./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập