Chính trị

Bí thư Huyện ủy làm việc với xã Lũng Chinh

29/06/2016 00:00 233 lượt xem

Ngày 29/6, đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc với xã Lũng Chinh, nhằm nắm bắt tình hình phát triển kinh tế, xã hội, việc triển khai các nhiệm vụ của xã. Cùng đi có lãnh đạo Ban tổ chức, Văn phòng Huyện ủy.

Xã Lũng Chinh có diện tích tự nhiên là 17,95km2 trong đó đất sản xuất nông nghiệp 429ha, đất lâm nghiệp gần 1.300ha. Gồm 7 thôn với 737 hộ dân tương đương 3.677 nhân khẩu, tỷ lệ hộ nghèo chiếm 69,8%. Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, trong thời gian qua Đảng bộ, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể của xã đã tập trung triển khai các giải pháp. Chú trọng phát triển chăn nuôi, đàn gia súc của xã hiện đat 3 nghìn con. Thực hiện chương trình XDNT mới, đến nay xã đã đạt 6/19 tiêu chí. Trong công tác xây dựng Đảng, xã có 12 chi bộ với tổng số 146 đảng viên, trong năm 2015 có 4 chi bộ đạt trong sạch vững mạnh. Hoạt động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã có chuyển biến, song chưa thu hút được nhiều hội viên tham gia sinh hoạt.

Để tạo điều kiện cho nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao mức sống, xã Lũng Chinh mong muốn tỉnh, huyện tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng nhất là đường giao thông và điện lưới quốc gia cho các thôn; ưu tiên nguồn vốn, hỗ trợ lãi xuất để người dân phát triển kinh tế. Đối với công tác bầu cử vừa qua, tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 100%, xã cũng đã tổ chức thành công Kỳ họp thứ nhất HĐND với kết quả cao.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Hầu Minh Lợi, đánh giá cao những kết quả mà xã Lũng Chinh đã thực hiện tốt trong 6 tháng đầu năm 2016. Đặc biệt trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, Lũng Chinh đã xuất sắc giành vị trí thứ 2 với giải thưởng 30 tấn xi măng. Đồng chí đề nghị, trong thời gian xã tiếp tục rà soát việc thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra trong nhiệm kỳ để có lãnh chỉ đạo thực hiện kịp thời. Chú trọng hơn nữa đến công tác phát triển đảng viên. Đối với các đồng chí lãnh đạo và đảng viên cần nắm chắc tình hình địa bàn để kịp thời phát hiện những khó khăn vướng mắc cũng như vấn đề nổi cộm xuất hiện tại địa bàn. Tuyên truyền cụ thể chi tiết tới từng hộ dân về thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh, cũng như việc chuyển đổi diện tích trồng ngô sang trồng cỏ gắn với chăn nuôi bò hàng hóa đã và đang được huyện tích cực triển khai thực hiện. Sau kỳ họp lần thứ nhất HĐND xã phải nâng cao hơn nữa chất lượng kiểm tra giám sát ở cở sở. Phát huy vai trò của mỗi người đại biểu HĐND. Ngoài ra duy trì tốt hoạt động của Hội nghệ nhân dân gian của xã. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập