Chính trị

Bí thư Huyện ủy làm việc tại xã Sủng Trà

11/11/2018 00:00 138 lượt xem

Thực hiện chương trình công tác trong tháng, sáng 9.11, đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy đã có buổi làm việc tại xã Sủng Trà, nhằm kiểm tra tiến độ thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2018 và Chương trình xây dựng nông thôn mới.

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Đảng ủy xã Sủng Trà đã bám sát mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đề ra. Từ đầu năm, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị. Tập trung triển khai xây dựng các kế hoạch, chương trình công tác năm của BCH Đảng bộ; chương trình, kế hoạch thực hiện các Chương trình, Nghị quyết của cấp trên; chỉ đạo, triển khai cho cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chủ đề năm 2018…Trong 10 tháng đầu năm, các chỉ tiêu kế hoạch cơ bản đạt, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, hệ thống chính trị được quan tâm xây dựng củng cố, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được nâng cao. Ngoài ra xã đã thành lập được 03 tổ hợp tác chuyên canh sản xuất rau và thực phẩm an toàn cung ứng cho các bếp ăn tập thể 3 đơn vị trường học. Trong xây dựng NTM tổ chức 15 buổi phát động theo chủ đề hàng tuần, hàng tháng với trên 1.000 lượt người tham gia, hoàn thành 4.500m đường bê tông liên thôn....

Đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy kiểm tra vùng quy hoạch trồng rau an toàn xã Sủng Trà.

Biểu dương và ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ xã Sủng Trà đã tập chung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt trong thời gian qua. Đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy cho rằng tuy cơ bản xã đã đạt và vượt một số chỉ tiêu nhưng vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế cần khắc phục, nhất là đối với việc nâng cao thu nhập cho người dân; tỷ lệ sử dụng điện sinh hoạt; trẻ em suy dinh dưỡng còn cao. Đồng chí đề nghị xã cần nghiêm túc đánh giá lại, đồng thời tập trung huy động mọi nguồn lực hoàn thành các chỉ tiêu trong năm 2018. Làm tốt công tác phòng chống đói, rét cho đàn gia súc; phát huy tiềm năng lợi thế về phát triển chăn nuôi bò vỗ béo, nuôi ong lấy mật. Lựa chọn xây dựng mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu tại thôn bản để nhân rộng. Nâng cao chất lượng tuyên truyền các chính sách hỗ trợ, ưu đãi của nhà nước để nhân dân được tiếp cận. Làm được điều này, xã cần nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của chi bộ, nhất là nêu cao vai trò gương mẫu của đảng viên. Quan tâm đến công tác duy trì sĩ số học sinh hàng ngày. Trong xây dựng NTM chú trọng thực hiện hoàn thành chỉ tiêu số 08, tập trung tuyên truyền nhân dân cùng chung tay xây dựng NTM theo lộ trình đề ra. Tiếp tục chỉ đạo làm tốt công tác quản lý, điều hành và cung ứng thực phẩm của các tổ hợp tác. Thực hiện nghiêm túc công tác quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn. Đảm bảo an ninh trật tự, tránh xảy ra những vụ việc phức tạp.../.


Khảo sát các tuyến đường bê tông nối từ trung tâm xã đến thôn Sủng Cáng.

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập