Chính trị

Bí thư Huyện ủy kiểm tra tại xã Niêm Tòng, Niêm Sơn

13/07/2018 00:00 155 lượt xem

Sáng 12/7, đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy đã đến kiểm tra tại xã Niêm Tòng và Niêm Sơn, nhằm nắm bắt tình hình triển khai các nhiệm vụ sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và thăm một số mô hình phát triển kinh tế ở cơ sở. Cùng đi có đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy.

Tại xã Niêm Tòng, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã đến khảo sát Dự án Sắp xếp dân cư gắn với hạ sơn vùng nguy cơ thiên tai thôn Cốc Pại 2. Hiện nay, các hạng mục công trình cơ bản hoàn thành nhưng chưa thực hiện bàn giao. Qua tuyên truyền, vận động, đã có 31/32 hộ di chuyển đến làm nhà tại khu dự án; mỗi hộ được bố trí 300m2  đất ở; đối với đất sản xuất, các hộ vẫn canh tác tại các vị trí trước khi chuyển đến. UBND xã đã thành lập Tổ quản lý để quản lý các hạng mục công trình hoàn thành.

Thăm một số mô hình phát triển kinh tế theo hướng gia trại xã Niêm Tòng, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đánh giá cao sự quyết tâm của các hộ gia đình vì đã mạnh dạn vay vốn đầu tư chăn nuôi gia súc hàng hóa. Đây cùng là hướng đi bền vững, mong muốn các hộ tiếp tục mở rộng diện tích trồng cỏ để phục vụ chăn nuôi. Cấp ủy chính quyền nâng cao công tác tuyên truyền, vận động các hộ dân tranh thủ nguồn vốn vay từ Nghị quyết 209, 86 của HĐND tỉnh và Nghị quyết 07 của BCH Đảng bộ huyện để phát triển chăn nuôi.

Trao đổi với lãnh đạo, cán bộ  hai xã Niêm Tòng, Niêm Sơn đoàn công tác của Bí thư Huyện ủy đã được hai xã báo cáo khái quát về những kết quả đã đạt được trong hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Qua đánh giá giữa nhiệm kỳ các xã cơ bản thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết. Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, hai xã đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp, tiếp tục thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng hàng hóa, áp dụng cơ giới hóa, mở rộng cánh đồng mẫu lớn với cơ cấu mùa vụ phù hợp, đưa những cây, con có giá trị kinh tế cao vào trồng trọt, chăn nuôi. Xây dựng và nhân rộng các mô hình mới trong sản xuất nông nghiệp. Về xây dựng nông thôn mới, được xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm và quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo có trọng tâm, trọng điểm của cấp ủy, chính quyền xã. Phát huy tối đa nguồn lực của nhân dân, với phương châm “Dễ làm trước, khó làm sau, việc cần ít tiền làm trước, việc cần nhiều tiền làm sau”. Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được đẩy mạnh đáp ứng cơ bản nhu cầu hưởng thụ văn hóa, thể thao của nhân dân. Thực hiện nếp sống văn minh như việc tang, cưới hỏi không kéo dài ngày, không gây lãng phí. Phong trào giáo dục phát triển và mang tính chất toàn diện hơn, từng bước hoàn chỉnh các bậc học, cấp học, cơ sở vật chất của các điểm trường ngày càng được đầu tư kiên cố, tỷ lệ học sinh đến trường ngày càng cao, chất lượng giáo dục từng bước được nâng lên...

Thăm mô hình chăn nuôi bò hàng hóa của Ông Vừ Mí Pó, thôn Pó Pi A xã Niêm Tòng.

Trao đổi với các xã, đồng chí Trần Quanh Minh, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao những nỗ lực cố gắng của xã Niêm Tòng và Niêm Sơn. Đây sẽ là tiền đề quan trọng để Đảng bộ huyện có những giải pháp căn cơ, bài bản hơn trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2015-2020. Gần đây nhất đó là việc tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ của Đảng bộ huyện. Đồng chí đề nghị các xã tiếp tục bám sát các chỉ tiêu đã đề ra, khắc phục tồn tại hạn chế đã được nêu ra. Phát huy lợi thế, tập trung huy động mọi nguồn lực, tiếp tục đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động theo hướng công nghiệp hóa - hiện đại hóa, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ sản xuất; hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội; củng cố quốc phòng, an ninh vững mạnh, giữ vững ổn định chính trị, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập