Chính trị

Bí thư Huyện ủy kiểm tra tại thôn Kho Tấu

23/05/2018 00:00 129 lượt xem

Ngày 22.5, đồng chí Hầu Minh Lợi, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã có chuyến kiểm tra, khảo sát tại thôn Kho Tấu, xã Pả Vi.

Thôn Kho Tấu, xã Pả Vi có 84 hộ với hơn 400 nhân khẩu, những năm gần đây, đời sống của người dân trong thôn không ngừng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo liên tục giảm. Đường đến thôn đã được bê tông hóa, hiện nay huyện cũng đang đầu tư mở mới tuyến đường từ trung tâm xã đến thôn có chiều dài 2,8 km. Khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, giao thương hàng hóa. Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở, người dân sống rải rác nên việc đi lại từ trung tâm thôn đến các hộ gia đình vẫn còn rất nhiều khó khăn. Tại đây, đồng chí Bí thư Huyện ủy đã hỏi thăm tình hình đời sống của nhân dân trong thôn; việc triển khai thực hiện những chủ trương chính sách của Đảng và nhà nước và những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện các chính sách đó của cấp trên tại địa bàn thôn; tiến độ và những biện pháp cụ thể để đẩy nhanh việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới... Trực tiếp khảo sát tuyến đường từ trung tâm thôn đi các nhóm hộ gia đình, Bí thư Huyện ủy Hầu Minh Lợi, cho biết huyện sẽ hỗ trợ một phần kinh phí để mua thuốc nổ phá đá, đề nghị xã và thôn vận động nhân dân đóng góp ngày công lao động để mở đường.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Hầu Minh Lợi đến thăm, động viên giáo viên và các cháu học sinh Mầm non điểm trường Kho Tấu

Trong công tác phát triển kinh tế, đồng chí đề nghị thôn Kho Tấu nói riêng và xã Pả Vi nói chung cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhân rộng các điển hình tiên tiến nhằm thay đổi tư duy phát triển kinh tế, nâng cao trình độ dân trí; tập trung xóa đói giảm nghèo nhanh và bền vững, trong đó chú trọng đến việc đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi; phát triển chăn nuôi gia súc và các sản phẩm chủ lực có thế mạnh của thôn. Tuyên truyền cho nhân dân làm tốt công tác vệ sinh môi trường; bảo vệ tốt diện tích rừng tự nhiên;…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập