Chính trị

Bí thư Huyện ủy kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

18/05/2016 00:00 208 lượt xem

Ngày 17.5, Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại các xã Sủng Trà, Sủng Máng và Lũng Chinh.

Kiểm tra công tác bầu cử tại Sủng Trà, Sủng Máng và Lũng Chinh. Các xã cho biết, đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn 3 xã đã được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình và bảo đảm tiến độ thời gian. UBND các xã đã thành lập các Ban bầu cử đại biểu HĐND huyện tại các đơn vị bầu cử. Qua tổ chức hội nghị hiệp thương lần ba các xã đã lập danh sách chính thức các ứng cử viên đại biểu HĐND huyện và ứng cử viên đại biểu HĐND xã. Tiến hành lập và niêm yết xong danh sách cử tri gồm, niêm yết tiểu sử tóm tắt và danh sách ứng cử viên tại các địa điểm theo quy định, tiếp nhận và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo. Đối với phần trang trí khánh tiết các xã đã hoàn thành sẵn sàng cho ngày hội lớn của đất nước.

Tại các đơn vị đến kiểm tra Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao việc chuẩn bị nghiêm túc của các xã Sủng Trà, Sủng Máng và Lũng chinh. Nhấn mạnh từ nay đến ngày bầu cử không còn nhiều thời gian nên các xã cần chủ động rà soát lại các điều kiện về cơ sở vật chất; kiểm tra lại các khu vực bỏ phiếu, hòm phiếu, việc niêm yết danh sách cử tri nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho bà con cử tri thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân; đẩy mạnh công tác tuyên truyền và tập trung các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập