Chính trị

Bí thư Huyện ủy Hầu Minh Lợi kiểm tra tình hình tại các thôn xã Sủng Trà và Lũng Chinh

21/09/2015 00:00 408 lượt xem

Để nắm bắt tình hình ở cơ sở, mới đây, đồng chí Hầu Minh Lợi - Bí thư Huyện ủy đã có chuyến thăm và kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại xã Sủng Trà và Lũng Chinh. Cùng đi có lãnh đạo Công an huyện, Văn phòng Huyện ủy cùng Cấp ủy, Chính quyền địa phương.

           Tại hai xã, đoàn công tác của huyện đã đến kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại thôn: Sàng Sò, Lò Lử Phìn (xã Sủng Trà), thôn Lùng Phủa (xã Lũng Chinh). Đây là những thôn vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Trong những năm qua, cùng với sự chỉ đạo sát sao của tỉnh và huyện, xã; các xã đã làm tốt công tác vận động quần chúng, tích cực xây dựng hệ thống chính trị từ xã xuống từng thôn; giúp đỡ, động viên nhân dân thi đua phát triển kinh tế. Kịp thời tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; đồng thời, tiếp thu, phản ánh các ý kiến, kiến nghị của cơ sở; phát huy tính tiên phong, từng đảng viên trong Đảng bộ đã tập trung phát triển kinh tế gia đình, không ngừng động viên, giúp đỡ các hộ lân cận, bà con trong xã phát triển kinh tế. Nhiều chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm, tổ chức thực hiện kịp thời, có hiệu quả , đảm bảo công bằng. Nhờ đó, tình hình an ninh chính trị trong các thôn của mỗi xã luôn được giữ vững; nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của chính quyền địa phương; tỷ lệ hộ nghèo giảm tích cực qua từng năm.

Tìm hiểu và nói chuyện với nhân dân thuộc các thôn của xã Sủng Trà và Lũng Chinh, Bí thư Huyện ủy Hầu Minh Lợi đánh giá cao công tác phát triển kinh tế - xã hội cũng như đảm bảo an ninh trật tự của các thôn. Để phát triển hơn nữa, đồng chí  Bí thư Huyện ủy đề nghị nhân dân các thôn cần làm tốt việc áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật vào sản xuất để nâng cao sản lượng cây trồng. Trồng thêm cỏ để phát triển nuôi bò hàng hóa. Làm tốt công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình. Thực hiện nghiêm pháp lệnh về bảo vệ rừng. Làm tốt công tác vận động, tuyên truyền học sinh đến lớp. Phát huy hơn nữa vai trò của những người có uy tín, đặc biệt là nâng cao chất lượng hoạt động của hội nghệ nhân dân gian. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập