Chính trị

Bí thư Huyện ủy Hầu Minh Lợi kiểm tra các thôn tại xã Sơn Vĩ

17/07/2015 00:00 171 lượt xem

Để nắm bắt tình hình ở cơ sở, ngay sau khi tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII, mới đây đồng chí Hầu Minh Lợi – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đã có chuyến thăm và kiểm tra tình hình phát triển kinh tế - xã hội tại xã Sơn Vĩ. Cùng đi có đồng chí Nguyễn Cao Cường - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện;, lãnh đạo một số ban, ngành của huyện và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương.
Tại xã, đoàn công tác của huyện đã đến kiểm tra tại mốc 519, và các thôn Tù Lủng, Trù Sán, Trà Mần, Lũng Lình A, Cò Súng; đây là những thôn vùng sâu, vùng xa giáp biên còn gặp nhiều khó khăn của xã. Trong những năm qua, với sự chỉ đạo sát sao của tỉnh và huyện, xã  Sơn Vĩ đã làm tốt công tác vận động quần chúng, tích cực xây dựng hệ thống chính trị từ xã đến từng thôn; động viên nhân dân thi đua phát triển kinh tế - xã hội. Kịp thời tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Đồng thời, tiếp thu, phản ánh các ý kiến, kiến nghị của cơ sở; phát huy tính tiên phong, gương mẫu từng đảng viên trong toàn Đảng bộ đã tập trung phát triển kinh tế gia đình, không ngừng động viên, giúp đỡ các hộ lân cận, bà con trong xã phát triển kinh tế. Nhiều chính sách của Đảng và Nhà nước dành cho đồng bào dân tộc thiểu số được quan tâm, tổ chức thực hiện kịp thời, có hiệu quả và đảm bảo công bằng. Nhờ đó tình hình an ninh chính trị trong các thôn của xã luôn được giữ vững; nhân dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Chính quyền địa phương; tỷ lệ hộ nghèo của xã giảm qua từng năm. Khó khăn nhất đối với các thôn đó là đường giao thông nông thôn còn gặp không ít trở ngại. Do vậy, việc thông thương trao đổi hàng hóa của nhân dân gặp nhiều khó khăn.
Tìm hiểu tình hình và nói chuyện với nhân dân thuộc các thôn của xã Sơn Vĩ, Bí thư Huyện ủy Hầu Minh Lợi và Chủ tịch tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường đánh giá cao công tác phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội cũng như an ninh quốc phòng của các thôn. Để phát triển hơn nữa, các đồng chí lãnh đạo huyện đề nghị nhân dân cần làm tốt việc áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật và sản xuất để nâng cao sản lượng cây trồng. Trồng thêm cỏ để phát triển nuôi bò hàng hóa. Làm tốt công tác dân số kế hoạch hóa gia đình. Cùng với Đồn biên phòng Lũng Làn giữ gìn an ninh trật tự khu vực biên giới. Thực hiện nghiêm pháp lệnh về bảo vệ rừng. Chuẩn bị bước vào năm học mới, các thôn và nhân dân cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường làm tốt công tác huy động và duy trì  học sinh đến lớp. Đối với đề nghị của nhân dân xây dựng hồ treo để cung cấp nước sinh hoạt, do địa hình hiểm trở không có đường giao thông nên huyện sẽ có phương án hỗ trợ máy sát đá cùng xi măng để nhân dân tận dụng địa hình xây bể nước cung cấp nước sinh hoạt cho các gia đình.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập