Chính trị

Bí thư Huyện ủy gặp gỡ người dân kiến nghị về mở đường giao thông

28/02/2020 00:00 114 lượt xem

Thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu Đảng bộ huyện, mới đây, đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc đã trực tiếp đến gặp gỡ, đối thoại với công dân kiến nghị về việc mở đường giao thông vào hộ gia đình tại xã Tả Lủng.

Theo đó, đồng chí Trần Quang Minh đã đến gặp gỡ gia đình anh Vàng Mí Chứ trú tại thôn Há Chế, xã Tả Lủng. Được biết trong thời gian qua gia đình anh có kiến nghị với huyện và tỉnh về nhu cầu làm đường dân sinh nối đi vào nhà, trong quá trình triển khai thực hiện UBND xã Tả Lủng không chấp thuận để anh thực hiện việc thi công. Sau khi có kiến nghị huyện yêu cầu ngành chuyên môn phối hợp UBND xã tiến hành xác minh, kiểm tra. Quá trình thẩm định xác định tổng tuyến đường cần mở của gia đình là 630m, rộng 3,5m với diện tích 2.205m2. Trong đó, diện tích mở đường nằm trong khu vực rừng đặc dụng và phòng hộ theo quy định Luật Lâm nghiệp năm 2017 thì không được phép làm thay đổi cấu trúc cảnh quan thiên nhiên.

Trực tiếp gặp gỡ, đối thoại với anh Vàng Mí Chứ đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy nhấn mạnh về ý nghĩa, tầm quan trọng của hệ sinh thái rừng phòng hộ thuộc vùng đệm khu Bảo tồn thiên nhiên Chí Sán và yêu cầu anh Chứ cần dừng ngay việc tự ý khai phá, mở rộng tuyến đường vào hộ gia đình. Đề nghị ngành chuyên môn của huyện tiếp tục phối hợp chính quyền xã tiến hành kiểm đếm diện tích mặt đường gia đình đã thi công, đồng thời thống kê số lượng cây, cối bị ảnh hưởng. Trên cơ sở rà soát có phương án xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật. Mong muốn gia đình anh Vàng Mí Chứ chấp hành tốt các quy định của nhà nước về Luật lâm nghiệp, tạo điều kiện hợp tác để ngành chuyên môn, cấp ủy chính quyền hoàn thành nhiệm vụ được huyện giao.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập