Di tích, danh thắng, nhà nghỉ, khách sạn

3 danh thắng tại Hà Giang được xếp hạng Di tích Quốc Gia

01/10/2014 00:00 1003 lượt xem

Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch đã có công văn số 3087,3088,3089/QĐ-BVHTTDL ngày 23/9 về việc xếp hạng di tích quốc gia cho 03 danh lam thắng cảnh tại tỉnh Hà Giang.
Là một tỉnh vùng cao biên giới, địa hình đi lại khó khăn, khí hậu tương đối khắc nghiệt nhưng Hà Giang lại được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Ngày 23/9 vừa qua, 03 danh lam thắng cảnh của tỉnh đã chính thức trở thành Di tích cấp quốc gia. Cụ thể:

1.Di tích khảo cổ và danh lam thắng cảnh: Khu vực Hóa thạch Huệ Biển tại Lũng Pù – Xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

2.Danh lam thắng cảnh: Hang Rồng – Xã Tả Lủng và Pả Vi,  huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang.

3.Danh lam thắng cảnh: Hang Nà Luông – Xã Mậu Long, huyện Yên Minh và xã Sùng Trái, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Khu vực Hóa thạch Huệ Biển là một địa điểm nơi có những hóa thạch Huệ Biển được phát hiện lớn hơn những nơi khác, đồng thời cũng có mật độ phân bố dày hơn. Hoa huệ biển tên khoa học là Endoxocrinus parrae, sở dĩ loài hoa này được đặt tên Huệ Biển bởi hình dáng giống hệt một loài hoa bám dưới đáy đại dương. Chúng là nhóm động vật da gai cổ nhất còn tồn tại đến ngày nay, các nhà khoa học đã tìm thấy khoảng 5000 mẫu hoá thạch và hơn 600 loài hiện sống tại khu vực danh thắng này.

Hang Rồng nằm trong địa phận huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang. Trong hệ thống hang động trên công viên địa chất toàn cầu Hà Giang, Hang Rồng là hang động có nhiều câu chuyện kỳ bí nhất, Trần hang có chỗ cao tới 30 mét với nhiều nhũ đá hình thù khác nhau. Nên hang có chỗ rộng và phẳng đến mức kỳ lại, có giải thuyết cho rằng, hàng nghìn năm trước đây vốn là một con sông ngầm.

Hang Nà Luông lại được đánh giá là một trong số những hang động đẹp nhất tại Hà Giang. Tên hang được đặt theo vị trí chính xác của hang chính là thôn Nà Luồng thuộc xã Mậu Long, ngay sau khi hang Nà Luồng được phát đã nhanh chóng trở thành một trong những địa điểm thu hút du khách du lịch tại Hà Giang./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập