Chính trị

Đoàn công tác của huyện làm việc với xã Tát Ngà

23/08/2016 00:00 183 lượt xem

Ngày 22/8, Đoàn công tác của UBND huyện do đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại xã Tát Ngà nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng – an ninh. Cùng đi có lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Tát Ngà đã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của xã. Tính đến nay toàn xã đã thực hiện gieo trồng được 686 ha cây trồng hàng năm. Trong đó gieo trồng được được 161 ha lúa; 360 ha ngô; công tác phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi được quan tâm trú trọng; công tác thu chi ngân sách, công tác an sinh xã hội, y tế, giáo dục cũng như đảm bảo QP-AN được chính quyền địa phương quan tâm thực hiện tốt.

Tuy nhiên, công tác lãnh đạo chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Đoàn kiểm tra đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục kịp thời để từ đó làm cơ sở cho việc thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2016.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những nỗ lực của xã trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Đồng thời đề nghị xã Tát Ngà cần tăng cường kiểm tra, theo dõi tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; chú trọng việc lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện địa phương và tập quán canh tác của người dân để góp phần tăng năng xuất cây trồng. Tuyên truyền vận động học sinh đi học đầy đủ, tập trung chuẩn bị tốt cho buổi lễ khai giảng năm học mới… Đối với các đề xuất, kiến nghị của xã, đoàn sẽ tiếp thu và tổng hợp để chỉ đạo giải quyết.

Trước đó, đoàn công tác của huyện đã đi kiểm tra thực tế tại thôn Tát Ngà và làm việc với thôn để tuyên truyền phổ biến chủ trương của huyện về thành lập Hợp tác xã toàn thôn cũng như kiểm tra công tác xây dựng nông thôn mới, xây dựng làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tát Ngà.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập