Chính trị

Đoàn công tác của huyện làm việc với xã Sơn Vĩ, Xín Cái

16/08/2016 00:00 193 lượt xem

Ngày 15/8, Đoàn công tác của UBND huyện do đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại các xã Sơn Vĩ và Xín Cái nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng – an ninh. Cùng đi có lãnh đạo một số cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện.

Qua kiểm tra, cơ bản các xã đều đã thực hiện tốt và hoàn thành những nhiệm vụ trong 7 tháng đầu năm. Cấp ủy chính quyền địa phương đã nỗ lực chỉ đạo người dân triển khai sản xuất, gieo trồng đúng khung thời vụ, tập trung phát triển và phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Bên cạnh đó công tác thu chi ngân sách, công tác an sinh xã hội, y tế giáo dục cũng như đảm bảo QP-AN cũng được chính quyền các địa phương quan tâm thực hiện tốt.

Mặc dù vậy, trong 7 tháng đầu năm do chịu ảnh hưởng của nhiều yếu tố nên công tác lãnh đạo chỉ đạo phát triển kinh tế xã hội ở hai xã còn nhiều khó khăn, vướng mắc. Đoàn kiểm tra đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục kịp thời để từ đó làm cơ sở cho việc thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm trong những tháng cuối năm 2016.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc với xã Xín Cái.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những nỗ lực của hai xã trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo, cần tăng cường kiểm tra, theo dõi tình hình dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; đẩy nhanh công tác giải ngân vốn xây dựng cơ bản; các nguồn vốn chương trình, dự án, chương trình xây dựng nông thôn mới; chú trọng việc lựa chọn giống cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện địa phương và tập quán canh tác của người dân, tăng năng xuất cây trồng. Tập trung tận dụng các nguồn vốn hỗ trợ sản xuất của các Chương trình, dự án để xây dựng mô hình sản xuất mẫu giúp hướng dẫn người dân trong cách chăn nuôi, trồng trọt, không đầu tư dàn trải, đảm bảo chất lượng và thoát nghèo bền vững cho người dân; Việc thực hiện các chính sách hỗ trợ từ các Chương trình như: 30a, 135… phải đảm bảo tính trung thực, khách quan và đảm bảo chất lượng, phù hợp với địa phương. Các phòng ban chức năng của huyện sâu sát cùng các địa phương có kế hoạch, hướng dẫn người dân chăn nuôi, trồng trọt, tập trung thoát nghèo; đối với hộ đã thoát nghèo phải hỗ trợ, tìm cách hướng dẫn tránh nguy cơ tái nghèo... 

 

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập