Chính trị

Đoàn đại biểu các huyện Mèo Vạc (Hà Giang), Bảo Lạc (Cao Bằng) học tập kinh nghiệm về phát triển kinh tế nông nghiệp tại huyện Nà Pô, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

18/05/2018 00:00 99 lượt xem

Nằm trong khuôn khổ chuyến thăm và dự các hoạt động văn hóa du lịch dân tộc biên giới huyện Nà Pô. Đoàn đại biểu huyện Mèo Vạc, Hà Giang đã đến tham quan và học tập kinh nghiệm cách trồng, chăm sóc cây Xọm Đen hay còn gọi là cây Rễ Bản Lam, cây Dâu Tằm và mô hình nuôi Tằm tại các hương Đức Long, Bách Hợp của huyện Nà Pô.

Tại đây, Đoàn đại biểu huyện Mèo Vạc đã trao đổi kinh nghiệm về cách trồng, chăm sóc cây Xọm Đen và mô hình trồng cây Dâu Tằm. Theo Bí thư Đảng ủy hương Đức Long cho biết cây Xọm Đen là loài cây dễ trồng, dễ chăm sóc; Xọm Đen có tác dụng giải nhiệt, tiêu độc, chính vì vậy, sức tiêu thụ của loài cây này rất cao. Ở hương Đức Long bà con nhân dân chủ yếu trồng giống cây này, bình quân mỗi 1 mẫu (Trung Quốc), khoảng  666,6 m² cho thu nhập khoảng 3000 - 4000 nhân dân tệ/vụ, tương đương gần 10 - 14 triệu đồng. Tiếp đó, các đại biểu đã đến thăm, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm cách trồng cây Dâu Tằm và cách nuôi Tằm tại thôn Nà Lạc, thôn Thanh Hoa, hương Bách Hợp. Trong năm 2017, thu nhập bình quân của người dân trồng cây dâu tằm từ 8000 - 8.500 nhân dân tệ/người/năm, tương đương khoảng 27 triệu đồng.

Các thành viên trong đoàn đã tích cực học hỏi, tiếp thu được nhiều kinh nghiệm từ các mô hình phát triển kinh tế của các hương Bách Hợp, Đức Long. Thông qua chuyến khảo sát này, các thành viên Đoàn đại biểu huyện Mèo Vạc sẽ lựa chọn hướng đi phù hợp trong phát triển kinh tế của huyện, tạo ra chuỗi sản phẩm tiêu thụ ổn định, bền vững.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập