Chuyên mục phòng chống Covid 19

Đoàn xã Lũng Pù tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức phòng chống dịch cho bà con

11/04/2020 00:00 97 lượt xem

Xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc có gần 100% là người dân tộc Mông, việc tiếp cập thông tin tuyên truyền bằng tiếng phổ thông gặp không ít khó khăn; chính vì vậy, ngoài tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 bằng tiếng phổ thông, xã rất quan tâm tuyên truyền bằng tiếng dân tộc để giúp đồng bào nắm bắt đầy đủ, kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch.

Cùng với các ban, ngành, đoàn thể trong xã, những ngày qua Đoàn xã Lũng Pù đã và đang tích cực triển khai các nội dung phòng, chống dịch đến bà con nhân dân trên địa bàn bằng nhiều hình thức như: Tuyên truyền trên loa kéo, tuyên truyền miệng tại nhà văn hóa thôn; phát tờ rơi in biện pháp phòng dịch ngắn gọn, dễ hiểu. Giải thích, hướng dẫn trực tiếp người dân, giữ vệ sinh nhà cửa, cách rửa chân tay bằng xà phòng sau khi đi làm về; kịp thời báo cho y tế thôn, bản nếu có dấu hiệu ho, sốt…; tuyên truyền, vận động người dân trong thời gian dịch bệnh không xuất cảnh trái phép sang lao động, thăm thân bên Trung Quốc. Chị Ly Thị Mai, Bí thư Đoàn xã Lũng Pù cho biết: Sau khi nhận được sự chỉ đạo của cấp trên, Đoàn xã Lũng Pù đã phối hợp với các ngành, đoàn thể trong xã tích cực tham gia tuyên truyền cho bà con nhân dân. Đoàn xã chỉ đạo các chi đoàn thôn hàng ngày gắn loa vào xe máy đến các thôn tuyên truyền hướng dẫn người dân cách phòng, tránh dịch bệnh. Ngoài ra, chúng tôi đến từng hộ gia đình tuyên truyền, hướng dẫn trực tiếp cho bà con bằng tiếng Mông để bà con hiểu biết hơn về cách phòng chống dịch.

Đoàn xã Lũng Pù phát tờ rơi tuyên truyền, hướng dẫn cho bà con nhân dân thôn Sảng Chải B về cách phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Việc đến từng thôn, từng hộ gia đình tuyên truyền phòng, chống dịch bằng tiếng dân tộc Mông đã góp phần rất lớn trong việc truyền tải thông tin nhanh, đầy đủ và hiệu quả đến người dân, giúp bà con nghe, hiểu và thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng chống dịch bệnh. Là người dân tộc Mông tuổi đã cao, nên khả năng giao tiếp bằng tiếng phổ thông của ông Vàng Chứ Ly, thôn Sảng Chải B khó khăn hơn. Sau khi được các bạn đoàn viên đến tận nhà tuyên truyền, ông rất vui. Ông Ly chia sẻ: Nhờ được cán bộ xã vào tận gia đình để tuyên truyền, hướng dẫn các nội dung liên quan đến dịch bệnh, cách vệ sinh phòng chống dịch,… tôi đã hiểu và động viên con cháu phải tự phòng bệnh ở nhà, không quá lo lắng, hoang mang.

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, những hoạt động của Đoàn xã Lũng Pù cùng với các ban, ngành, đoàn thể là những việc làm thiết thực ở cơ sở đã góp phần giúp người dân nắm rõ về tình hình dịch bệnh và yên tâm hơn, nỗ lực tham gia với chính quyền trong công cuộc chống dịch trên phạm vi cả nước.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập