Văn hóa - Xã hội

Đoàn từ thiện trao quà, khảo sát xây dựng điểm trường mầm non

08/01/2019 00:00 80 lượt xem

Ngày 5.1, nhóm thiện nguyện Âm Phượng và những người bạn kết nối với câu lạc bộ Trái Tim Hồng – Tấm Lòng Việt tổ chức trao quà cho học sinh mầm non và khảo sát hỗ trợ xây dựng điểm trường mầm non ở thôn Nà Pù, xã Niêm Tòng. Cùng đi đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

Tại thôn Nà Pù, xã Niêm Tòng các thành viên trong đoàn trao 72 suất quà cho các cháu học sinh tiểu học và mầm non thôn Nà Pù, mỗi suất gồm áo ấm, bánh kẹo và một số vật dụng khác. Đoàn cũng tiến hành khảo sát thực tế để xây dựng nhà lớp học mầm non của thôn. Hiện thôn Nà Pù có 3 điểm trường mầm non, xong chỉ có 1 điểm là có nhà lớp học kiên cố, còn lại 2 điểm với trên 54 cháu đang phải học ở phòng học tạm bợ. Nhằm chia sẻ những khó khăn của địa phương và mong mỏi của bà con có lớp học để cho con em yên tâm đến trường, nhóm thiện nguyện Âm Phượng và những người bạn kết nối với câu lạc bộ Trái Tim Hồng – Tấm Lòng Việt đã quyết định đầu tư xây dựng 2 lớp học mầm non cho thôn Nà Pù. Họa sĩ Lê Tiến Vượng, Chủ nhiệm CLB Trái Tim Hồng chia sẻ: Qua chuyến khảo sát, đoàn đã thấy được sự khó khăn, vất vả của bà con cũng như giáo viên, học sinh nơi đây. Đây là thời điểm mà những người có điều kiện đầy đủ hơn nên chia sẻ với người dân vùng cao. Trong thời gian tới, CLB Trái Tim Hồng sẽ chung tay với những nhà hảo tâm và địa phương xây dựng điểm trường mới để cho các cháu được học ở ngôi trường khang trang hơn.

Đoàn từ thiện chụp ảnh trong chuyến khảo sát xây dựng điểm trường

Thay mặt cấp ủy, chính quyền huyện và xã, đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy chân thành cảm ơn sự quan tâm của đoàn từ thiện đã đến tặng quà, khảo sát xây dựng điểm trường mầm non cho các cháu học sinh. Huyện Mèo Vạc rất mong trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của Đoàn từ thiện.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập