Chính trị

Đoàn kiểm tra của Huyện ủy đi kiểm tra tại xã Thượng Phùng

02/04/2019 00:00 115 lượt xem

Thực hiện Quyết định 1731 của Ban Thường vụ Huyện ủy về kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII; Quy định số 101 của Ban Bí thư; Quy định số 55 của Bộ chính trị; Quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương. Ngày 01.4, đoàn kiểm tra Huyện ủy do đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại xã Thượng Phùng. Cùng tham dự có đồng chí Mua Hồng Sinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy.

Trong thời qua, Ban Thường vụ Đảng ủy xã Thượng Phùng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc việc quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng và chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ gắn với việc triển khai thực hiện các quy định của Trung ương, của tỉnh, huyện, Đảng bộ xã. Từ đó, tạo được sự thống nhất cao về nhận thức và hành động; đề cao tính trách nhiệm, gương mẫu, tự giác thực hiện Nghị quyết có hiệu quả.

Đối với việc thực hiện Quy định số 101 của Ban Bí thư, BTV Đảng ủy xã đã lãnh đạo, chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc, cán bộ, đảng viên nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt xây dựng kế hoạch cá nhân và tổ chức thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thường xuyên theo dõi giám sát, định hướng cho các chi bộ, cán bộ đảng viên thực hiện có hiệu quả. BTV Đảng ủy xã thực hiện nghiêm túc Quy định 55 của Bộ Chính trị, không tổ chức ăn uống sau các hội nghị, chỉ đạo tổ chức việc cưới hỏi, ma chay đơn giản, đảm bảo nếp sống văn hóa mới theo đúng quy định của Đảng, Nhà nước phù hợp với thuần phong mỹ tục, bản sắc văn hóa của dân tộc. Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ thực hiện nghiêm túc việc quán triệt Quy định số 08 của Ban Chấp hành Trung ương. Thông qua đó đã có tác động tích cực đến việc rèn luyện, giữ gìn phẩm chất, tư cách của cán bộ, đảng viên, từng bước tạo sự chuyển biến trong tác phong, lề lối làm việc, chấp hành nghiêm túc quy định, thái độ phục vụ với nhân dân, được quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân đối với cấp ủy Đảng, chính quyền và cán bộ, đảng viên... Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung thảo luận làm rõ hơn những kết quả đã đạt được, chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong quá trình thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII; Quy định số 101, 55 và 08.

          Kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Trần Quang Minh đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ và nhân dân xã Thượng Phùng đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị BTV Đảng ủy xã cần quyết liệt hơn nữa trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, cần cụ thể hóa các mô hình thực hiện, có bảng số liệu so sánh trước và sau khi thực hiện triển khai Nghị quyết và các Quy định./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập