Chính trị

Đoàn kiểm tra Ban Thường vụ Tỉnh ủy làm việc tại huyện Mèo Vạc

18/11/2016 00:00 120 lượt xem

Từ ngày 14-16/11, Đoàn kiểm tra BTV Tỉnh ủy Hà Giang đã có chuyến kiểm tra, giám sát về tình hình cụ thể hóa Nghị quyết XII gắn với Nghị quyết TW4 khóa XI và các Chỉ thị của Bộ chính trị, Tỉnh ủy Hà Giang về tăng cường giám sát thực hiện “Nói đi đôi với làm” đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp.

Đồng chí Nguyễn Văn Mão, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi kiểm tra giám sát tại Đảng ủy xã Sủng Trà

Trước khi có buổi làm việc với Ban thường vụ Huyện ủy Mèo vạc, Đoàn công tác đã đến kiểm tra tại 03 Đảng ủy gồm: Đảng ủy xã Sủng Trà, Sơn Vỹ và Đảng ủy Công an huyện. Tại các nơi đến đoàn tập trung kiểm tra việc lãnh chỉ đạo, nghiên cứu quán triệt, cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII gắn với việc tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”. Việc thực hiện Chỉ thị 03 BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát việc thực hiện “Nói đi đôi với làm” đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, các ngành. Theo báo cáo của 3 Đảng ủy cơ sở ngay sau khi Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương và Tỉnh ban hành. Đảng ủy cơ sở đã nghiêm túc lãnh chỉ đạo việc nghiên cứu, quán triệt các nội dung tới từng cán bộ Đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Ban hành các kế hoạch cụ thể hóa Nghị quyết theo hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên. Đặc biệt tham gia cuộc thi viết “Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thức XVI, nhiệm kỳ 2015-2020”. Phân công nhiệm vụ cụ thể chi tiết cho từng đồng chí trong Ban thường vụ Đảng ủy tổ chức quán triệt tới từng Chi bộ thôn, bản. Bên cạnh những kết quả đạt được, công tác lãnh chỉ đạo ở cơ sở còn gặp không ít khó khăn. Việc đề ra giải pháp khắc phục khuyết điểm theo Nghị quyết TW4 một số cơ sở Đảng còn chung chung, thiếu cụ thể. Hạn chế trong kiểm tra giám sát đối với Ủy ban kiểm tra Đảng ủy cơ sở…

*****

Sáng 17/11, tiếp tục chuyến kiểm tra giám sát theo Quyết định 431 Tỉnh ủy Hà Giang, đoàn công tác BTV Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với BTV Huyện ủy Mèo Vạc. Tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Mão, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy; các thành viên đoàn. Về phía huyện có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy.

Theo báo cáo của Huyện ủy Mèo Vạc, thời điểm hiện tại Đảng bộ huyện có 62 tổ chức cơ sở Đảng với 3.608 đảng viên. Để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XII và Nghị quyết Đại hội đảng các cấp gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XI. Huyện đã xây dựng và ban hành 7 văn bản lãnh chỉ đạo để cụ thể hóa. Có 366/366 tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị thuộc Đảng bộ huyện tổ chức quán triệt, phổ biến theo hình thức tập trung. Đảng bộ tổ chức 63 hội nghị triển khai với trên 20.000 người tham gia. Bên cạnh đó để nội dung Nghị quyết Đại hội XII và các Chỉ thị của TW và của tỉnh thật sự đi vào cuộc sống. Huyện từng bước nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh không dây, treo băng zôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích… Trong xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh vận động cán bộ, đảng viên gương mẫu thực hiện các quy định của Đảng, Nhà nước, nhất là những điều Đảng viên không được làm; để tiếp tục thực hiện tốt Nghị quyết TW4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”, huyện đã tổ chức nhiều lượt kiểm tra, giám sát việc chấp hành thực hiện nghị quyết này tại cơ sở. Từ đầu năm đến nay huyện thực hiện tiếp19 lượt công dân, xử lý 29 đơn thư kiến nghị phản ánh của người dân.

Tại buổi làm việc Đoàn kiểm tra BTV tỉnh ủy đã thẳng thắn nêu ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục trong quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội XII và Nghị quyết Đại hội đảng các cấp gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW4 khóa XI, cũng như các Chỉ thị của Bộ chính trị và Tỉnh ủy Hà Giang.

Đồng chí Nguyễn Văn Mão, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc với BTV Huyện ủy Mèo Vạc

Kết luận sơ bộ mấy ngày kiểm tra đồng chí Nguyễn Văn Mão, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả trong tổ chức thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết của huyện Mèo Vạc trong thời gian qua. Trong đó huyện đã có nhiều cách làm mới trong thực hiện Nghị quyết Đại hội XII. Thời gian tới đồng chí đề nghị huyện cần thẳng thắn hơn trong kiểm tra đánh giá cán bộ, đặc biệt là hệ thống cán bộ giáo viên đang công tác trên địa bàn. Triển khai đồng bộ kế hoạch của Huyện ủy trong kiểm tra giám sát việc thực hiện của Đảng ủy cơ sở. Tiếp tục thực hiện hiệu quả Đề cương “Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, nâng cao chất lượng đảng viên” và Đề án 145 “Nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển kinh tế xã hội của Đảng ủy cơ sở vùng nông thôn tỉnh Hà Giang”. Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nghiêm túc đánh giá kết quả triển khai thực hiện 7 nhóm nội dung trong Chỉ thị 03 của Ban thường vụ Tỉnh ủy. Nêu cao vai trò kiểm tra giám sát của Ủy ban kiểm tra các cấp trong tình hình mới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập