Chính trị

Đoàn giám sát Hội nông dân tỉnh làm việc với huyện Mèo Vạc

14/09/2016 00:00 97 lượt xem

Thực hiện chương trình giám sát về chính sách hỗ trợ giá giống cây trồng, vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp theo chương trình 30a và quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp năm 2016. Sáng ngày 13/9, Đoàm giám sát Hội Nông dân tỉnh do đồng chí Xin Thị Bích, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh làm trưởng đoàn có buổi làm việc với huyện. Dự về phía huyện có đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng các ngành liên quan.

Trong thời gian 1,5 ngày, Đoàn tiến hành kiểm tra các nội dung: hồ sơ, văn bản liên quan đến chính sách hỗ trợ người dân, các văn bản của UBND huyện trong việc thành lập Ban Chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho các thành viên, công tác lãnh, chỉ đạo và triển khai thực hiện các chính sách này; kiểm tra các thông tin về việc tuyên truyền các chính sách hỗ trợ; kết quả thực hiện chính sách hỗ trợ từ tháng 1/2015 đến tháng 6/2016, đồng thời Đoàn còn giám sát đối với ý kiến phản hồi của nhân dân về số lượng, chất lượng, giá cả đối với các loại giống cây trồng, vật tư hỗ trợ cho người dân. Kiểm tra việc thanh toán, quyết toán các chính sách hỗ trợ và giám sát thực tế tại một số hộ gia đình được hưởng sự hỗ trợ của chương trình 135 và Nghị quyết 30a.

Sau khi thông qua quyết định giám sát, Đoàn đã tiến hành bước thứ nhất kiểm tra các hồ sơ, văn bản liên quan đến các chính sách hỗ trợ người dân tại Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phòng Dân tộc, Cửa hàng Vật tư. Buổi chiều cùng ngày, Đoàn xuống giám sát thực tế tại một số hộ dân trên địa bàn thị trấn Mèo Vạc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập