Chính trị

Đoàn giám sát của BTV Tỉnh ủy giám sát các công trình nước sinh hoạt tại huyện Mèo Vạc

26/04/2019 00:00 78 lượt xem

Trong 2 ngày 24-25.4, Đoàn giám sát của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Văn Mão, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ nhiệm thường trực Ủy ban Kiểm tra - Thanh tranh Tỉnh làm trưởng đoàn đã đến giám sát các công trình nước sinh hoạt tại huyện theo Quyết định số 1803 của BTV Tỉnh ủy về giám sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 về đầu tư xây dựng các công trình thủy lợi và cấp nước sinh hoạt cho đồng bào các huyện 30a do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư.

Toàn huyện có 16 công trình cấp nước sinh hoạt do Sở NN&PTNT làm chủ đầu tư, trong đó một công trình cấp nước tập trung, 15 hồ chứa nước sinh hoạt, hiện nay 5 công trình đang thi công xây dựng. Các hồ chứa nước đã bàn giao đưa vào sử dụng đều có tổ, đội quản lý nên cơ bản hoạt động hiệu quả. Tuy nhiên qua giám sát kiểm tra thực tế các hồ chứa nước ở một số xã, các công trình phụ chưa thực sự phù hợp so với thiết kế ban đầu, công tác vệ sinh, duy tu, bảo dưỡng chưa thường xuyên. Các công trình sau khi bàn giao đưa vào sử dụng Sở NN&PTNT chưa bàn giao hồ sơ công trình cho xã để phục vụ công tác báo cáo,quản lý, vận hành...

Đoàn giám sát đề nghị trong thời gian tới, các xã có hồ chứa nước sinh hoạt phải làm tốt công tác quản lý, vận hành như: Sửa cổng ra vào, không để người dân vào lấy nước bên trong lòng hồ để tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra thay vì đó có thể thiết kế dẫn nguồn nước ra ngoài lòng hồ để người dân thuận tiện sử dụng và giữ được vệ sinh; tăng cường công tác tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh chung và sử dụng hiệu quả, tránh xả nước lãng phí; nâng cao hoạt động của tổ, đội quản lý về công tác vệ sinh khu vực xung quanh hồ, nạo vét lòng hồ và sửa chữa để đảm bảo nước sinh hoạt cho người dân nhất là trong mùa khô như hiện nay.

Đoàn giám sát của BTV Tỉnh ủy kiểm tra Hồ chứa nước tại thôn Tả Lủng A, xã Tả Lủng và thôn Sủng Pờ A, xã Sủng Trà


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập