Chính trị

Đoàn Cựu Thanh niên xung phong thăm lại đèo Mã Pì Lèng trên con đường Hạnh Phúc

21/03/2015 00:00 137 lượt xem

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày hoàn thành con đường Hạnh phúc (20.3.1965-2015), ngày 19.3 Đoàn cựu Thanh niên xung phong (TNXP) gồm 342 cựu TNXP cùng thân nhân liệt sỹ đã có chuyến thăm lại con đường Hạnh phúc tại huyện Mèo Vạc và khu vực đèo Mã Pì Lèng.
Trước khi đến Mèo Vạc, Đoàn đã đến viếng Nghĩa trang Liệt sỹ TNXP mở đường Hạnh phúc tại huyện Yên Minh; đi suốt tuyến đường Hạnh phúc dài gần 200 km, các cựu TNXP cùng thân nhân liệt sỹ đến từ 8 tỉnh: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Nam Định, Hải Dương đã bày tỏ niềm xúc động khi thăm lại đường Hạnh phúc năm xưa. Tại đây, các cựu TNXP lại có dịp cùng nhau ôn lại những ngày tháng gian khổ nhưng cũng đầy tự hào, bởi đây là con đường mà cách đây trên 50 năm, họ đã không tiếc xương máu, tuổi thanh xuân, lao động trong điều kiện khắc nghiệt để hoàn thành. Các TNXP cũng không giấu được niềm vui khi đường Hạnh phúc hoàn thành đã tạo nên nhiều đổi thay tích cực, góp phần thúc đẩy KT-XH của nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang nói chung và 4 huyện vùng Cao nguyên đá nói riêng, phát triển như ngày hôm nay…
        
Tiếp đó Đoàn đã đến tham quan Phố cổ Đồng Văn, Cột cờ Quốc gia Lũng Cú và Khu di tích Nhà Vương (Đồng Văn) và có buổi giao lưu văn nghệ, nói chuyện về con đường Hạnh phúc, vui đêm lửa trại cùng tuổi trẻ Huyện Yên Minh.
 
Một số hinh ảnh ghi lại chuyến thăm của đoàn tại huyện Mèo Vạc


Đoàn cựu TNXP xuất phát từ Trung tâm huyện đi Mã Pì Lèng.




Đoàn xe đến chân dốc Mã Pì Lèng mang theo nhiều kỷ niệm của các cựu TNXP về một thời gian khổ nhưng cũng đầy tự hào.




Tại điểm dừng chân Mã Pì Lèng, các cựu TNXP có dịp cùng nhau ôn lại những kỷ niệm xưa.




Ông Lã Văn Thêm và Ngô Thị Phờ là 02 cựu TNXP của huyện vui mừng và xúc động khi gặp lại được những người bạn cũ.






Cựu TNXP các tỉnh chụp ảnh lưu niệm với nhau tại đèo Mã Pì Lèng, nơi gian khổ nhất trong xuất quá trình mở đường Hạnh Phúc Hà Giang – Mèo Vạc.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập