Chính trị

Đoàn công tác Sở Tài chính làm việc với huyện Mèo Vạc

25/01/2018 00:00 95 lượt xem

Chiều 22.1. Đoàn công tác Sở Tài chính do đồng chí Hà Việt Hưng, Giám đốc Sở Tài chính làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện Mèo Vạc về thực hiện nhiệm vụ thu, chi ngân sách năm 2017. Dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo ngành chuyên môn của huyện.

Năm 2017, tổng thu thuế, phí huyện Mèo Vạc là 158,5 tỷ đồng, đạt 88,2% kế hoạch, tăng 11,7% so với năm 2016. Nguyên nhân thu thuế chưa đạt KH chủ yếu là do các doanh nghiệp trên địa bàn nộp không đạt dự toán tỉnh giao. Chi ngân sách đạt 525,25 tỷ đồng... Để đạt kế hoạch đề ra, ngay từ đầu năm, ngành thuế huyện đã triển khai nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước đối với các đơn vị, trú trọng vào các lĩnh vực là thế mạnh của huyện để khai thác nguồn thu; đôn đốc kịp thời người nộp thuế dứt điểm số tiền thuế phát sinh vào ngân sách nhà nước; đề ra các biện pháp, lộ trình cụ thể để thu các khoản nợ thuế. Tại buổi làm việc đại diện các phòng, ban chuyên môn, UBND huyện đã tập trung thảo luận nhằm tháo gỡ những vấn đề vướng mắc trong công tác thu thuế và phí trên địa bàn toàn huyện. Đồng thời kiến nghị với đoàn công tác của Tỉnh về hỗ trợ xi măng theo Đề án 114; ngân sách hợp đồng giáo viên; xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông xã Pả Vi; cải tạo, làm mới trụ sở làm việc Văn phòng HĐND-UBND huyện....

Kết luận tại buổi làm việc, thay mặt đoàn công tác đồng chí Hà Việt Hưng, Giám đốc Sở Tài chính ghi nhận và đánh giá cao trong công tác thu thuế và phí của huyện. Qua đó, cũng yêu cầu trong năm 2018 huyện và ngành thuế cần phải quyết tâm thu thuế và phí đạt kế hoạch đề ra; làm tốt việc thu các khoản còn nợ đọng từ các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện. Bám sát thực tiễn địa phương để xây dựng kế hoạch thu, chi ngân sách linh hoạt. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thu, đơn vị cần chủ động tính toán, phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận; đề nghị Phòng Tài chính – kế hoạch chú ý bổ sung kịp thời vốn đề giải ngân các loại quỹ. Đối với những kiến nghị, đề xuất của huyện, Đoàn công tác tiếp thu và sớm trình UBND tỉnh xem xét giải quyết trong thời gian tới. Trước đó đoàn công tác Sở Tài chính Hà Giang đã đến làm việc với xã Niêm Tòng nắm bắt về tình hình phát triển kinh tế - văn hóa – xã hội, an ninh – quốc phòng năm 2017./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập